Cô giáo dạy môn Lịch sử tại thành phố Omsk (Tây Nam nước Nga) đã bị nhà trường sa thải sau khi đăng tải hình ảnh làm người mẫu quảng cáo đồ bơi lên mạng xã hội.

{keywords}
Bức ảnh cô Viktoria Popova trong bộ đồ bơi bị chỉ trích

Viktoria Popova, 26 tuổi vừa bị sa thải sau khi đăng tải bức ảnh trong bộ áo tắm khiêm tốn. Cấp trên của cô cho rằng, hành động này đã gây ảnh hưởng đến danh dự của trường học và nghề nghiệp mà cô đang theo đuổi. Ban giám hiệu trường cũng buộc cô phải thôi việc vì “việc truyền tải những hình ảnh không phù hợp lên mạng xã hội để quảng cáo cho một cửa hàng nào đó đã gây tổn hại đến nhà trường”.

Sau sự việc, hơn 3.000 người trong đó có các giáo viên đến từ khắp nước Nga và một số người đến từ các quốc gia khác đã chia sẻ hình ảnh bản thân mặc áo tắm để phản đối quyết định của trường học, kèm dòng hashtag “giáo viên cũng là con người”.

“Chúng tôi là giáo viên, nhưng cuộc sống cá nhân của một giáo viên không làm ảnh hưởng đến nghề nghiệp của chúng tôi” – một giáo viên chia sẻ khi đăng tải hình ảnh của chính họ nhằm ủng hộ cô Viktoria Popova.

Sau chiến dịch chia sẻ hình ảnh, mới đây cơ quan quản lý giáo dục Omsk đã đề nghị tạo điều kiện cho cô giáo Popova quay trở lại trường cũ làm việc hoặc chuyển đến một ngôi trường mới.

Tuy nhiên, hiện đang có một công ty người mẫu ngoại cỡ tên Omsk Ekaterina Bredova đề nghị mời cô về làm việc và hứa sẽ trả mức lương cao hơn lương của một giáo viên”. 

{keywords}

Nhiều giáo viên đến từ khắp nước Nga và một số người đến từ các quốc gia khác đã chia sẻ hình ảnh bản thân mặc áo tắm để phản đối quyết định của trường học

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

Thậm chí, một số người đàn ông cũng đăng tải ảnh mặc đồ tắm để ủng hộ cô Viktoria Popova

 

Thúy Nga (Theo Siberia Times) 

Đuổi việc thầy giáo bị tố đấm học sinh chảy máu mũi

Đuổi việc thầy giáo bị tố đấm học sinh chảy máu mũi

Ông Hà bị buộc thôi việc do tự ý nghỉ việc 40 ngày, cũng như có hành vi xúc phạm thân thể học sinh gây bức xúc.

Đuổi việc 2 cô giáo mầm non dùng dép đánh vào đầu, kéo tai trẻ

Đuổi việc 2 cô giáo mầm non dùng dép đánh vào đầu, kéo tai trẻ

Đại diện nhóm lớp mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết sẽ đình chỉ công tác 2 cô giáo dùng dép đánh vào đầu và kéo tai trẻ mầm non.

Mỹ: Nhân viên nhà ăn bị đuổi việc vì cho học sinh bữa trưa miễn phí

Mỹ: Nhân viên nhà ăn bị đuổi việc vì cho học sinh bữa trưa miễn phí

Dalene Bowden – một nhân viên nhà bếp ở Trường Trung học Irving – đã bị sa thải hôm 19/12 vì đã cho bé gái 12 tuổi một suất ăn miễn phí.

Giáo viên nghỉ phép 23 năm vẫn không bị đuổi việc

Giáo viên nghỉ phép 23 năm vẫn không bị đuổi việc

 Một trường công của Ấn Độ cho biết một giáo viên của trường đã nghỉ phép 23 năm trong số 24 năm làm nghề giáo của cô.