Sáng nay 16.3, ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hoá, cho biết Hội đồng kỷ luật Sở vừa họp và thống nhất hình thức kỷ luật cá nhân trong vụ việc Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn) cho học sinh nghỉ học giờ hành chính để thầy cô đi giao lưu.

Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Ba Đình - bị cảnh cáo. Các phó hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn trường này bị khiển trách.

{keywords}
Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn, Thanh Hóa)

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh, ngày 3.3 là ngày học chính khóa nhưng Ban giám hiệu Trường THPT Ba Đình đã cho học sinh nghỉ để nhà trường tổ chức cho giáo viên đi giao lưu học hỏi tại Trường THPT Uông Bí (Quảng Ninh).

Nhiều phụ huynh cho rằng thực chất nhà trường cho học sinh nghỉ học là để đi lễ chùa Yên Tử (!).

Về việc này, Ban giám hiệu Trường THPT Ba Đình đã có giải trình: Ngày 3.3 là thứ bảy, nhận lời mời của Trường THPT Uông Bí, Công đoàn trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm.

Việc cho học sinh nghỉ học đã được hội nghị giao ban lãnh đạo nhà trường thảo luận và nhất trí. Vì sáng thứ bảy là buổi học chính khóa nên trường sẽ tổ chức học bù vào chiều thứ năm (ngày 8.3).

Buổi giao lưu diễn ra ở trường THPT Uông Bí kết thúc vào trưa ngày 3.3. Hôm sau (ngày 4.3) là chủ nhật, một số giáo viên báo cáo đi gặp gỡ cựu học sinh đang công tác tại Quảng Ninh và được đưa đi tham quan một số danh thắng ở tỉnh này.

Qua sự việc này, đại diện nhà trường hứa sẽ chỉ đạo tổ chức dạy bù cho học sinh nghiêm túc, có chất lượng, đồng thời rút kinh nghiệm để không mắc phải những sai sót tương tự trong thời gian tới.

Lê Dương