Đi gần 40 quốc gia với mục đích tìm hiểu du lịch thế giới và bắt kịp những xu hướng thời cuộc để đưa vào bài giảng, chàng tiến sĩ trẻ Nguyễn Trung Thành ghi dấu ấn với các sinh viên trường Cao Đẳng Cộng Đồng Hà Nội.

TS Nguyễn Trung Thành - một doanh nhân trong lĩnh vực du lịch - một giảng viên chuyên ngành Tài chính. Tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Tài chính tại Mỹ khi vừa tròn 25 tuổi, anh Thành quay về Việt Nam làm giảng viên chuyên ngành Tài chính và thành lập công ty lữ hành.

Sự năng nổ và nhiệt tình cùng với đó là chuyên môn sâu được đào tạo tại nền giáo dục Anh, Mỹ của chàng tiến sỹ trẻ đã được đồng nghiệp đánh giá cao. Không dừng lại ở đó, chàng giảng viên còn nuôi sở thích đi du lịch, ước mơ đặt chân đến những vùng đất mới, khám phá nền văn hóa, ẩm thực và con người khắp nơi trên thế giới.

{keywords}
 

Anh Thành chia sẻ, đam mê du lịch được anh ấp ủ từ khi còn là sinh viên ngồi trên giảng đường ĐH Kinh tế Quốc dân. Ngay tại thời điểm đó, anh đã lập riêng cho mình kế hoạch để có thể theo đuổi con đường du lịch bằng cách trao dồi kiến thức và nâng cao trình độ với chương trình học Thạc sỹ tại London, Anh. Không chỉ dừng lại ở đó, chàng thanh niên trẻ này còn tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn của mình với bằng Tiến sỹ chuyên ngành Tài chính tại Mỹ.

Năm 2012, anh Thành đã thành lập Công ty CP tư vấn Duy Thành với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là hoạt động lữ hành du lịch. Đây vừa để thực hiện ước mơ đi đến những vùng đất mới, vừa có thể quảng bá cho Hà Nội ngàn năm và Việt Nam giàu tiềm năng du lịch.

{keywords}
 

Theo anh Thành, là một DN trẻ kinh doanh lữ hành và thành lập sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), cùng với các công ty lữ hành khác thì Công ty Duy Thành cũng gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, Duy Thành vẫn luôn phải đổi mới và huấn luyện nhân viên để nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường toàn cầu hóa.

Trở lại với công việc trên bục giảng, Nguyễn Trung Thành là một thầy giáo trẻ với cả một trái tim yêu nghề. Anh cho biết, cái hay của nghề giảng viên là truyền tải được những kiến thức mà mình có đến sinh viên. Cái tốt của làm kinh doanh là tích lũy được kinh nghiệm quản lý thực tế. Biết cách kết hợp giữa việc chia sẻ, truyền tải kinh nghiệm quản lý cũng như các tình huống thực tế xảy ra trong doanh nghiệp đến sinh viên sẽ giúp họ có thêm hành trang khi đi làm.

{keywords}
 

Với vai trò là giảng viên chuyên ngành tài chính và là CEO của một công ty du lịch, TS Nguyễn Trung Thành luôn cố gắng thu xếp thời gian để hoàn thành tốt cả hai công việc. Đồng thời, trong những bài giảng của mình, anh thường chia sẻ với sinh viên về những vấn đề tài chính mà công ty gặp phải như: việc phân bổ vốn cố định, vốn lưu động; việc xác định các chỉ tiêu tài chính công ty...

“Với đam mê và nhiệt huyết của nhà giáo, tôi mong các bạn sinh viên có một hành trang lý thuyết và thực tế khi tốt nghiệp ra trường” - anh Thành cho biết.

TS. Nguyễn Trung Thành còn là tấm gương cho nhiều bạn trẻ bằng sự chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình trong những chuyến từ thiện gần xa. Anh lập ra Quỹ phúc lợi Duy Thành Foundation để cùng các cổ đông công ty cũng như tập thể nhân viên và các mạnh thường quân có kinh phí thực hiện những chuyến đi nghĩa tình cho đồng bào khó khăn khắp nơi trong cả nước.

Doãn Phong