-Cho rằng học sinh lười học, tẩy xóa trong vở, cô giáo chủ nhiệm lấy que đánh em Nguyễn Ngọc Ngh. bầm lưng. Sự việc khiến gia đình học sinh bức xúc, và cô giáo nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Ban giám hiệu Trưởng tiểu học Kỳ Liên thành lập hội đồng kỷ luật, kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo chủ nhiệm lớp 1A về hành động đánh học sinh bầm lưng.

“Giáo viên là viên chức không quản lý, có 3 hình thức kỷ luật là khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. Chúng tôi đã kỷ luật cảnh cáo cô giáo. Đây là hình thức kỷ luật cảnh cáo nặng. Hành động đánh trẻ của cô  chưa đến mức nhận kỷ luật buộc thôi việc”, ông Sum nói.

Còn theo ông Hoàng Nhật Tiến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Liên, cô đã nhận hình thức kỷ luật nghiêm khắc của Hội đồng nhà trường.

Ông Tiến cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, mẹ cháu Nguyễn Ngọc Ngh. đã xin hồ sơ chuyển trường cho cháu Ngh.

“Hiện cháu Ngh. đã chuyển về Tây Ninh để tiếp tục theo học”, ông Tiến nói. 

Trước đó, ngày 24/10, chị Nguyễn Kim Phận (trú tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, là mẹ cháu Ngh.) bức xúc cho biết, sau giờ học tại lớp, về nhà Ngh. kêu đau ở lưng, không chịu tắm.

Chị kiểm tra thì phát hiện phần sau lưng và tay có nhiều vết bầm tím và con nói bị cô đánh vào lưng. Lên tận lên trường hỏi rõ sự việc thì cô cho rằng do cháu không chép bài, không ôn bài, và do áp lực công việc, bực bội chuyện gia đình nên đã dùng roi đánh vào người cháu bé.

Thiện Lương