- Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND TP Hải Phòng đề nghị điều tra, xử lí nghiêm các đối tượng hành hung cô giáo Trường Tiểu học Đặng Cương.

"Nhiều thầy cô bây giờ sợ phụ huynh lắm!"

"Nhiều thầy cô bây giờ sợ phụ huynh lắm!"

Không chỉ nhiều lần chảy nước mắt trước những đòi hỏi quá đáng của phụ huynh, nhiều thầy cô giáo còn phải nhận những lời quát chửi, thậm chí là dọa kiện ra tòa.

Công văn do tân Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký nêu rõ, những ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về việc phụ huynh học sinh xông vào lớp học hành hung giáo viên Trường Tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Sự việc này đã gây bất bình trong đội ngũ giáo viên, ảnh hưỏng nghiêm trọng tới an toàn trường học và tác động tiêu cực tới các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Do đó, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TP Hải Phòng quan tâm chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc và xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Cô Hải nằm viện theo dõi.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sự việc bắt nguồn khi cô Hải đã đánh một học sinh vì không mặc đồng phục. Chiều ngày 28/9, phụ huynh của học sinh này đã xông vào tận lớp 2C do cô Trần Thị Hải phụ trách và tát cô giáo.

Tại đây, bà nội em học sinh đã chỉ tay vào mặt cô Hải. Cô Hải đã dùng tay hất tay bà cụ ra. Mẹ học sinh này đã tát vào mặt cô Hải vì cho rằng như vậy là "láo với người già".

Sau khi tát cô Hải, vị phụ huynh còn rút dép và người đi cùng còn giơ mũ bảo hiểm định đánh cô giáo. Tuy nhiên việc làm này không thành do được mọi người can ngăn. Tại đây cô Hải kêu mệt và người rũ ra không thể làm việc được tiếp. Cô đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ và được chuyển vào khoa yêu cầu để theo dõi.

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết: “Việc phụ huynh tự ý lao vào lớp học rồi tát giáo viên ngay trong môi trường sư phạm như vậy là không thể chấp nhận được. Huyện đang đề nghị công an vào điều tra”.

Tuy nhiên, theo ông Cường, việc cô giáo dùng thước đánh vào tay trẻ khiến gia đình bức xúc cũng là việc làm đáng lên án. Chỉ vì trẻ khong mặc đồng phục mà cô phạt trẻ để lại thương tích trên tay là chưa đúng hành vi sư phạm.

Theo công văn, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo sớm kiện toàn Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đặng Cương để ổn định nền nếp dạy học và các hoạt động khác của nhà trường.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định việc lạm thu trong trường học, dạy thêm học thêm trái quy định và các vấn đề tiêu cực khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Thanh Hùng