Giải nhất cuộc thi Hành trình khởi nghiệp – Startup Journey 2017 đã thuộc về dự án Busship, mô hình giao hàng mới đảm bảo nhanh, tiết kiệm chi phí, giao hàng mọi lúc, mọi nơi.

Startup Journey 2017 do Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và doanh nghiệp Khoa học Công nghệ và Trường Đại học Giao thông vận tải kết hợp với các đơn vị đồng tổ chức như Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, CLB Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Dự án Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP),…

Sau những phần thuyết trình và tranh luận, phản biện giữa các nhóm thi, kết quả chung cuộc, Giải Nhất đã thuộc về Dự án Busship - Đinh Văn Lương với ý tưởng về mô hình giao hàng mới, hiện đại với tiêu chí nhanh và chi phí tiết kiệm.

{keywords}
Phần thi tranh biện của các đội tham dự vòng chung kết. Ảnh: VTC.

Mô hình này cũng cho phép giao nhận linh hoạt mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào khách hàng cần. Sản phẩm này cũng được ban tổ chức đánh giá là sản phẩm phù hợp cho đa dạng khách hàng từ khách hàng lẻ, khách hàng hộ kinh doanh cá thể với lượng đơn trung bình và cả khách hàng tổ chức có lượng đơn hàng lớn.

Giải nhì của cuộc thi thuộc về dự án Oresoi với sản phẩm máy khuếch tán tinh dầu siêu âm tích hợp các cảm biến tự động, tự điều khiển liều lượng khuếch tán, kết hợp phát nhạc, ánh sáng Led 7 màu khi sử dụng và đồng bộ với ứng dụng di động thông minh đi kèm tinh dầu hữu cơ Oresoi.

Giải ba của cuộc thi cũng được ban tổ chức trao cho 3 dự án gồm  dự án Vinarongbien với sản phẩm rong biển khô Lý Sơn, thảo mộc trường sinh với chuỗi cung ứng thảo dược với sản phẩm màn hình quảng cáo thông minh.

Những nhóm khởi nghiệp top đầu từ cuộc thi "Hành trình khởi nghiệp" sẽ tiếp tục được hỗ trợ để phát triển thành những doanh nghiệp tiềm năng trên thị trường.

Giải thưởng cho đội nhất, nhì, ba lần lượt có giá trị là 20 triệu, 10 triệu và 5 triệu cùng các khóa tập huấn sau cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, dù giá trị giải thưởng không lớn nhưng trên thực tế, nhiều đội xuất phát từ cuộc thi này đã nhận được hỗ trợ rất lớn.

Startup Journey 2017 có 7 ý tưởng lựa chọn từ hơn 100 ý tưởng tham gia lọt vòng chung kết năm nay đều là những đội được đánh giá có chất lượng vượt trội so với các năm trước.

Điều đáng nói, năm nay có tới 32 đội tham gia đã thương mại hóa sản phẩm trên thị trường.

Hà Phương