Treo giải hơn 1,2 tỷ đồng cho công trình khoa học và sáng chế xuất sắc

Treo giải hơn 1,2 tỷ đồng cho công trình cải cách giáo dục và đào tạo xuất sắc

- Ngày 19/10, Bộ GD-ĐT cùng Tập đoàn Bảo Sơn thông báo xét tặng Giải thưởng Bảo Sơn 2017-2018 cho các công trình nghiên cứu khoa học và sáng chế xuất sắc nhất với mức thưởng lên đến hơn 1,2 tỷ đồng/công trình.

{keywords}
Đại diện ban tổ chức phát động giải thưởng.

Đây là giải thưởng do Tập đoàn Bảo Sơn tài trợ, Bộ GD-ĐT là cơ quan bảo trợ và tổ chức để trao tặng cho cá nhân người Việt Nam có công trình khoa học, sáng chế đã được áp dụng trong thực tiễn có hiệu quả, đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Giải thưởng này được xét tặng cho các công trình khoa học và sáng chế trong các lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y – dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Văn học.

Mỗi lĩnh vực, ban tổ chức sẽ xét trao giải cho 1 công trình nghiên cứu xuất sắc nhất với mức thưởng tương đương 60.000 USD theo tỷ giá của ngân hàng nhà nước Việt Nam tại thời điểm trao giải thưởng, kèm theo Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên có công trình đã được ứng dụng có kết quả, có đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

Các công trình nghiên cứu khoa học đã đạt các giải thưởng trong hệ thống giải thưởng khoa học – công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và giải thưởng của các Hiệp hội Trung ương không được đăng ký tham dự giải thưởng Bảo Sơn.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tặng giải thưởng từ từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/3/2018, tại Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ GD-ĐT, số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Việc thẩm định các công trình và xét chọn giải thưởng từ ngày 1/4/2018 đến ngày 30/4/2018 và tổ chức trao giải thưởng vào tháng 5/2018.

Thanh Hùng