- Hàng trăm sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân đã tham gia buổi đối thoại với thanh niên về Biển đổi khí hậu vào sáng 8/5.

{keywords}
Hàng trăm sinh viên tham gia buổi đối thoại với thanh niên về biến đổi khí hậu diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Đây là sự kiện được phối hợp tổ chức giữa Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Bộ Tài nguyên & Môi trường, Trung ương Đoàn và Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Buổi đối thoại được tổ chức với mục đích giúp giới trẻ nhận thức đúng đắn và sâu sắc về biến đổi khí hậu. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để bản thân mỗi người trẻ trở thành nhân tố trong sự phát triển chung của toàn xã hội.

Tại buổi đối thoại, lần đầu tiên, đại diện các nhà quản lý, các nhà khoa học và giới trẻ đã cùng nhau ngồi lại để thảo luận về thực trạng và hướng đi vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, AFD và Bộ Tài nguyện & Môi trường đã cùng nhau tuyên bố triển khai chương trình GEMMES Việt Nam – một chương trình nghiên cứu kinh tế về biến đổi khí hậu. Theo đó, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên tại châu Á được thụ hưởng chương trình này.

Giám đốc AFD, ông Fabrice Richy cho biết, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên mà những thiệt hại do khí hậu gây ra cũng như chiến lược ứng phó và thích nghi được nhóm nghiên cứu đánh giá và nghiên cứu một cách chuyên biệt.

Những đánh giá này sau đó sẽ vừa được sử dụng để xác định vị thế quốc tế của Việt Nam trong đàm phán về khí hậu, vừa nhằm mục đích nội bộ khi tối ưu hóa được các khoản đầu tư cho thích ứng ở cấp tỉnh.

Nguyễn Thảo