- Gần 200 nghiên cứu khoa học của sinh viên, cán bộ trẻ từ 15 trường ĐH đã được gửi về Hội nghị KHCN tuổi trẻ các trường ĐH, CĐ khối Nông – Lâm – Ngư – Thủy lợi toàn quốc do Bộ GD-ĐT và TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Theo Ban tổ chức hội nghị, các công trình đã phản ánh những kết quả đáng trân trọng trong hoạt động KHCN của tuổi trẻ các trường ĐH, CĐ Khối Nông Lâm Ngư Thủy lợi từ 2014 cho đến nay.

{keywords}
Các tác giả đoạt giải nhất tại hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ khối nông-lâm-ngư-thủy lợi lần thứ 7. Ảnh: Lê Văn.

Tại hội nghị diễn ra trong 2 ngày (26-27/11) do Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam đăng cai tổ chức, có 13 trường đã tham gia với 58 báo cáo khoa học báo cáo tại 10 hội đồng chuyên ngành.

Các báo cáo khoa học tại Hội nghị đã được tuyển chọn, chuẩn bị kỹ lưỡng, có chất lượng chuyên môn khá tốt, một số báo cáo có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng trong thực tiễn.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 11 giải Nhất, 16 giải Nhì, 17 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho 120 cá nhân chủ trì 58 công trình khác nhau. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 10 giải tập thể, trong đó Học viện Nông nghiệp Việt Nam đoạt giải nhất với số điểm cao nhất toàn đoàn.

Hội nghị KHCN tuổi trẻ các trường ĐH, CĐ khối Nông – Lâm – Ngư – Thủy lợi toàn quốc là hội nghị 2 năm tổ chức 1 lần. Hội nghị lần tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2018 do Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đăng cai.

Bài viết có sự hợp tác của Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Hà Phương