Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng ngày 1/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, Chính phủ và Bộ chưa có chủ trương cải tiến chữ Quốc ngữ.

Bộ GD-ĐT sẽ không sử dụng đề xuất cải tiến chữ Quốc ngữ của PGS.TS Bùi Hiền – nguyên hiệu phó Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội – đưa ra vào tháng 9 vừa qua tại hội thảo “Ngôn ngữ ở Việt Nam – Hội nhập và phát triển”. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ theo yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vào sáng nay.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, trước đây có một số nhà khoa học đã đề xuất cải tiến tiếng Việt, tuy nhiên việc này là không thể vì rất tốn kém, lại không có tác động gì lớn. Phó Thủ tướng Vũ Đức Lưu Đam khẳng định Chính phủ và Bộ GD-ĐT chưa có chủ trương cải tiến chữ Quốc ngữ.

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất áp dụng cải tiến chữ viết của PGS Bùi Hiền ở Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở cho biết: "Đây là thông tin trên những trang mạng không có nguồn gốc, tôi không có trách nhiệm phải giải thích điều này. Bản thân tôi cũng không quan tâm tới những thông tin này”

Nguyễn Thảo - Lê Huyền (Clip: VTV)