Sở Giáo dục & Đào tạo Bình Định phối hợp Trường đào tạo Anh ngữ Scots English Australia tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Nâng cao phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông” với công thức 3P và công cụ ‘SBI’.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện ELT workshop 2018 toàn quốc. Riêng tại Quy Nhơn, Sự kiện thu hút gần 300 giáo viên đang giảng dạy tiếng Anh tại các khối trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông của tỉnh Bình Định.

{keywords}
Tiến sĩ Joseph Lynch, thành viên NEAS/ Hiệu trưởng Scots English College (Australia) chia sẻ về mô hình 3P

Tại sự kiện, Tiến sĩ Joseph Lynch nhấn mạnh đến vai trò của giáo viên trong các hoạt động lớp học qua mô hình 3P trong giáo học pháp, đó là Presentation (Trình bày) - Practice (Thực hành) - Production (Biểu đạt). Đây là mô hình giúp thiết lập môi trường thuần tiếng Anh trong lớp, giúp học sinh ghi nhớ và nhớ lâu hơn các cấu trúc, cụm từ để tạo phản xạ tự nhiên khi sử dụng tiếng Anh.

Tiến sĩ Joseph Lynch khuyến khích các giáo viên sử dụng công cụ phản hồi ‘SBI: Situation - Behavior - Impact’ để định lượng kiến thức mà học sinh đạt được sau mỗi buổi học. Điều này giúp cho giáo viên thiết kế, điều bài giảng phù hợp hơn khi nắm bắt được bối cảnh ngôn ngữ, cảm xúc, tâm lý … từ đó khơi gợi sự hứng thú cho học sinh khi học tiếng Anh.

{keywords}

Buổi tập huấn tập trung vào các hoạt động trực quan nhằm thu hút và khích lệ học sinh trong trường được tiếp cận và học tập với cả 4 kĩ năng, đề cập sâu đến phương pháp, cách thức tiếp cận từng chuyên đề giảng dạy.

Các diễn giả đến từ nước Úc đã dành thời gian trả lời các câu hỏi liên quan đến: số giờ học/tuần ít thì hoạt động nào phù hợp cho sĩ số hơn 40 học sinh?; làm thế nào để khích lệ các học sinh yếu kém trong cùng một lớp học?; làm thế để cải thiện phát âm cho học sinh; cách chuẩn bị giáo án cho từng nhóm học sinh đặc thù ở các trình độ khác nhau trong cùng một lớp?…

{keywords}

Các giáo viên được Tiến sĩ Joseph Lynch tháo gỡ những vướng mắc trong việc tổ chức lớp học và giải đáp các băn khoăn trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho mọi lứa tuổi.

Sau buổi tập huấn, cô Nguyễn Thị Lan Anh (Trường THCS Thị trấn Vân Canh) cho biết: “Mình thấy buổi này rất thiết thực, giải quyết được luôn các thắc mắc và băn khoăn của giáo giáo viên ở nhiều tình khó các diễn giả còn trực tiếp thị phạm, minh hoạ các hoạt động tổ chức lớp”.

Đồng quan điểm với cô Lan Anh, cô Nguyễn Thị Thân - Giáo viên Trường Quốc học Quy Nhơn chia sẻ: “Đây là sự kiện về ELT đầu tiên dành cho giáo viên dạy tiếng Anh được tổ chức tại Quy Nhơn, chúng tôi mong muốn Scots English Australia thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn thế này để tạo cơ hội chia sẻ, gắn kết và nâng cao nghiệp vụ”.

{keywords}

{keywords}

Nối tiếp thành công của sự kiện ELT workshop 2018 tại Quy Nhơn, sự kiện tiếp theo với chủ đề: Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giảng dạy tiếng Anh sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/01/2018 tới đây.

Sự kiện sẽ mang tới những kiến thức về ứng dụng công nghệ số để cải thiện chất lượng dạy - học Tiếng Anh, điển hình là trong công cuộc khắc phục tính thụ động và kích hoạt phản xạ của học viên. Bên cạnh đó các phương pháp nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong giảng dạy tiếng Anh cũng sẽ được chia sẻ tận tình bởi những chuyên gia đầu ngành và các giảng viên uy tín.

ELT workshop 2018 là cơ hội để các giáo viên, sinh viên năm cuối ngành ngôn ngữ Anh được tháo gỡ những vướng mắc trong việc tổ chức lớp học, giải đáp thỏa đáng các băn khoăn trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho mọi lứa tuổi.
Link đăng ký nhận vé tại: http://www.scotsenglish.vn/su-kien/ha-noi-ilt-workshop-2018/

Thông tin hội thảo ELT workshop 2018 tại Hà Nội:
Thời gian: 9h00 -12h00 ngày 12/1/2018
Địa điểm: The Vuon, tầng 3, tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Về Scots English Australia
Scots English Australia trực thuộc Scots English College là một trong 5 trường đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Sydney, Australia được tổ chức kiểm định NEAS công nhận.
Địa điểm: Tầng 6, tòa nhà Hà Nội Center Point, 27 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Hotline: 0988985168, 0964099965
www.scotsenglish.vn

Ngọc Minh