- ‘Miss’, ‘Mrs’ và ‘Ms’ có nghĩa là “cô”, “bà” và được sử dụng trước tên một phụ nữ, đặc biệt khi viết thư hoặc email.

{keywords}

Miss.

‘Miss.’ được sử dụng cho phụ nữ chưa kết hôn.

‘Miss.’ cũng được sử dụng cho những bé gái hoặc phụ nữ chưa đến tuổi kết hôn.

Trong trường hợp một phụ nữ đã kết hôn muốn dùng danh xưng ‘Miss.’ trước tên của mình thì bạn cũng nên sử dụng ‘Miss. cho cô ấy để đảm bảo sự lịch sự.

Sử dụng ‘Miss.’ cho phụ nữ đã ly hôn hoặc góa bụa là hàm ý cô ấy sẵn sàng để có người theo đuổi, và điều này có thể gây xúc phạm tới cô ấy.

Mrs.

‘Mrs.’ được sử dụng cho phụ nữ đã kết hôn.

Nó cũng được dùng cho phụ nữ đã ly hôn hoặc góa bụa nếu họ muốn giữ danh xưng này.

Có nhiều lý do khiến một người phụ nữ muốn giữ danh xưng này: để đảm bảo bố mẹ của đứa trẻ có cùng họ, để thể hiện sự tôn trọng cho người chồng đã mất, tránh những người theo đuổi, giữ danh tiếng cho một người chồng nổi tiếng.

Tuy nhiên, một số phụ nữ đã kết hôn thích được gọi là ‘Ms.’ hơn là ‘Mrs.’ như một dấu hiệu của sự độc lập. Một số người sử dụng ‘Ms.’ trong môi trường công việc và ‘Mrs.’ Trong phạm vi gia đình. Vì thế, để đảm bảo không gây ra bất cứ tổn thương nào, người nói nên tìm hiểu để xem người phụ nữ đó muốn sử dụng danh xưng nào cho mình.

Ms.

Ms. là viết tắt của Mistress.

Khi đề cập tới một phụ nữ chưa rõ tình trạng hôn nhân của họ, người ta dùng ‘Ms.’. Đây cũng là cách gọi an toàn khi người phụ nữ đó đã ly hôn hoặc là góa phụ nhưng người nói không biết người đó muốn được gọi là ‘Miss.’ Hay ‘Mrs.’

  • Nguyễn Thảo