- Hôm nay chúng ta sẽ cùng học tiếng Anh về các cách nói khác nhau của “I miss you” để bạn có thể thể hiện tình cảm thật sinh động với người mình yêu nhé.

I can’t wait to see you again

Khi bạn đi xa và đã rất lâu rồi không gặp ai đó. Ai đó có thể là gia đình, bố mẹ, hoặc người yêu,... và bạn rất muốn thể hiện cho họ thấy bạn rất nhớ họ. Trong trường hợp này hãy nói: “I can’t wait to see you again” (Tôi không thể chờ thêm nữa để gặp lại bạn).

Một người anh họ đến thăm bạn và bạn đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với anh ấy. Các bạn đã đi rất nhiều nơi, ăn thật nhiều món, cùng chơi game… Và hết hè anh ấy phải trở về nhà của mình rất xa chỗ bạn. Đây là lúc bạn thể hiện tình cảm của mình với anh ấy. Hãy nói với anh ấy: “I can’t wait to see you again”.

I wish you were here

Khi một ai đó đang ở rất xa bạn và bạn đang nghĩ về những việc đã từng làm cùng bạn. Đó có thể là khi bạn đi xem phim bất chợt cảm giác hình ảnh này quen quen và nhớ về lúc xem phim với người bạn hiện đang đi du học. Bạn chỉ muốn nói: “I wish you were here right now” (Ước gì cậu ở đây bây giờ).

{keywords}

I’ve been thinking of you and it made me smile

Câu nói này được sử dụng khi bạn thật sự nhớ ai đó vô cùng. Một ngày, khi bạn thức dậy và cảm thấy rất nhớ một người bạn, hoặc ông bà, bố mẹ bạn - người mới tới thăm bạn tuần trước nhưng giờ đây họ đã trở về nhà. Trong trường hợp này, hãy nói với họ : I’ve been thinking of you and it made me smile (Tôi vừa nghĩ về bạn và nó làm tôi mỉm cười).

Chúng ta vừa học tiếng Anh về những câu thân mật thông dụng nhất, vậy trong một mối quan hệ lãng mạn, chúng ta nên nói thế nào?

You’ve been on my mind

Cụm từ này được sử dụng theo cách lãng mạn.

Ví dụ: Bạn đã có một buổi hẹn hò rất tuyệt vời và khi về nhà, bạn cảm thấy rất nhớ cô gái đó. Điều này có nghĩa là bạn đang thực sự thích cô ấy. Vậy tại sao lại không thể hiện cảm giác của mình cho cô ấy biết nhỉ? Nào hãy nhắn ngay tin nhắn này cho cô ấy nhé: “You’ve been on my mind” (Em cứ luẩn quẩn trong tâm trí anh).

I crave for you

Hãy sử dụng câu nói này khi bạn không được ở bên cạnh một ai đó rất quan trọng với bạn, ví dụ như vợ hoặc bạn gái bạn. I crave for you - Anh rất muốn có em. Ôi còn điều gì lãng mạn hơn câu nói này chứ? Hãy quên câu “I miss you” đi nhé!

All I do is thinking of you. Your absence is more irritating than your presence (Tất cả những điều anh làm chỉ là nghĩ về em. Sự thiếu vắng em làm anh khó chịu hơn là lúc em quanh quẩn bên cạnh)

Câu này được sử dụng khi một ai đó bên cạnh bạn thường làm bạn rất khó chịu bởi sự ồn ào của họ nhưng khi họ vắng mặt, bạn lại nghĩ đến họ và thấy rất nhớ họ.

Hãy vận dụng 6 câu nói trên khi muốn thể hiện tình cảm với ai đó thay vì chỉ “I miss you” nhé. Bởi vì bạn sẽ không biết được sẽ có ai đó vô cùng vui mừng khi đọc những tin nhắn hoặc nghe những câu nói này từ bạn đâu. Hãy tự học tiếng Anh chăm chỉ và bạn sẽ trở nên sinh động hơn rất nhiều đấy!

Phương Anh (tổng hợp)

8 Essential Autumn Idioms - 8 thành ngữ mùa thu cực hữu dụng trong tiếng Anh

8 Essential Autumn Idioms - 8 thành ngữ mùa thu cực hữu dụng trong tiếng Anh

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Khí hậu mát mẻ, nắng nhè nhẹ làm ta cảm thấy vô cùng dễ chịu. Cùng học tiếng Anh qua các thành ngữ liên quan đến mùa thu nhé!

11 Food idioms - Thành ngữ tiếng Anh có sử dụng danh từ chỉ thức ăn (Phần 1)

11 Food idioms - Thành ngữ tiếng Anh có sử dụng danh từ chỉ thức ăn (Phần 1)

Trong khi giao tiếp với người bản ngữ, có nhiều khi chúng ta nghe rõ từng từ nhưng sau đó vẫn không hiểu nghĩa của cả câu là gì. Đó là do bạn chưa hiểu được những câu thành ngữ thông dụng của họ.

Làm thế nào để thể hiện tình yêu bằng tiếng Anh?

Làm thế nào để thể hiện tình yêu bằng tiếng Anh?

Nếu bạn đang yêu một ai đó, hãy thử áp dụng những câu sau, sẽ khiến nàng vừa ngây ngất trong lãng mạn, lại vừa ngưỡng mộ trình độ học tiếng Anh rất tốt của bạn nữa.