- Tiếng Việt cũng như tiếng Anh, mỗi ngôn ngữ luôn có nhiều hơn một cách để nói về tiền mặt. Hôm nay chúng ta cùng tự học tiếng Anh về các cách khác nhau để chỉ tiền nhé.

Readies

“Readies” là tiếng lóng một cách goi của “ready cash”. Chúng được sử dụng chỉ tiền giấy và chúng ta có thể sử dụng nó một cách ngay tức khắc.

Vậy nên khi bạn đang cần “vay nóng” một ai đó tiền mặt, hãy nói: Do you have readies? (Bạn có sẵn tiền không?).

Spare/Lose change

Spare/ lose change chỉ những đồng tiền (coin) có giá trị thấp.

Ví dụ: Khi bạn đến một cửa hàng fast food mua một chiếc burger và đồng tiền bạn bạn đưa có mệnh giá quá lớn so với giá chiếc ham burger đó. Nhân viên bán hàng thường sẽ hỏi: Do you have any spare change? (Bạn có tiền lẻ không?)

Câu trên thường được sử dụng khi muốn yêu cầu người khác về một đồng bạc có giá trị thấp hơn.

Hard cash

Có ý nghĩa gần và tương tự với từ “ready cash”, nó được dùng để chỉ tiền giấy hoặc tiền xu. Chúng chỉ là tiền mặt và không bao gồm thẻ tín dụng.

E - cash

E-card: Thẻ điện tử.

Là loại tiền mà bạn có thể sử dụng trên internet. Nếu bạn chuyển khoản tiền quỹ hoặc trả một hóa đơn nào đó kiểu như hóa đơn tiền điện thoại hay hóa đơn tiền điện, ngày nay bạn có thể làm nó rất nhanh chóng bằng cách chuyển tiền online thông qua internet. Dạng tiền như vậy gọi là “e - cash”.

ATM

Là một loại máy tự động khá quen thuộc giúp bạn rút tiền để sử dụng một cách nhanh chóng.

Counterfeit

“Counterfeit” có nghĩa là tiền giả. Tiền giả được sử dụng với mục đích xấu là đi lừa đảo người khác.

Petty cash

Là khoản tiền mà được dùng để chi tiêu hàng ngày. Đó có thể là tiền để chúng ta mua sắm ở các tiệm tạp hóa, tiền chúng ta đi ăn ở một nhà hàng,…

Từ này thường được sử dụng phổ biến ở Anh.

Singles

Chỉ tờ tiền trị giá một đô la.

Fiver

Chỉ hóa đơn 5 đô la.

Tenor

Chỉ hóa đơn 10 đô la.

Grand/K

“Grand” có nghĩa là hàng nghìn.

Ví dụ: Khi bạn muốn nói “thousand dollar”. Thay vị nói “I have thousand dollars” hãy nói “I have 1 grand on me” hoặc “I have 2 grands on me”.

K: Chúng ta thường thấy người ta thêm k vào sau các con số để thể hiện số tiền ví dụ như 50k (50.000) hoặc 40k (40.000).

Bucks

Đây là một tư tiếng lóng chỉ tiền. Khi nói “ten bucks” có nghĩa tương đương với “10 dollars” hoặc “10 euros”.

Hôm nay chúng ta kết thúc bài học tiếng Anh về các từ vựng chỉ tiền trong tiếng Anh. Hẹn gặp lại các bạn trong bài học tiếng Anh với các cụm từ về tiền nhé!

Phương Anh (tổng hợp)

Học tiếng Anh qua ẩm thực

Học tiếng Anh qua ẩm thực

Có thể bạn không quan tâm lắm về ẩm thực nhưng cũng nên học một số tự vựng đơn giản để có thể giới thiệu cho bạn bè quốc tế về những món ngon của đất nước mình. Cùng học tiếng Anh qua chủ đề ẩm thực nào!

Những cách nói về sự lừa dối trong tiếng Anh (phần 3)

Những cách nói về sự lừa dối trong tiếng Anh (phần 3)

Ở hai phần trước chúng ta đã được học tiếng Anh qua một số từ vựng chỉ những kẻ nói dối. Vậy đứng trước những lời nói dối đó, bạn sẽ thể hiện phản ứng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua một vài mẫu câu cơ bản nhé!

8 Essential Autumn Idioms - 8 thành ngữ mùa thu cực hữu dụng trong tiếng Anh

8 Essential Autumn Idioms - 8 thành ngữ mùa thu cực hữu dụng trong tiếng Anh

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Khí hậu mát mẻ, nắng nhè nhẹ làm ta cảm thấy vô cùng dễ chịu. Cùng học tiếng Anh qua các thành ngữ liên quan đến mùa thu nhé!