- Tự học tiếng Anh qua 12 idioms miêu tả tính cách cực kỳ sành điệu sau đây sẽ giúp bạn đổi mới văn phong khi ai đó yêu cầu bạn miêu tả về một nhân vật nào đó.

1. Arm chair criric

Để hiểu rõ ý nghĩa của thành ngữ này chúng ta hãy tưởng tượng đến một chiếc ghế thật là cao và có một ai đó đang ngồi trên đó phàn nàn chỉ trích. “Arm chair critic” chỉ một người luôn luôn kêu ca phàn nàn chỉ trích về nhiều thứ nhưng thực tế họ chẳng hề giúp ích gì trong những công việc đó. Chúng ta có thể nghĩ đến những tay giám đốc quản lý luôn kêu ca phàn nàn về mọi thứ, cái này không đúng, cái kia cũng không đúng nhưng hắn lại chẳng chịu nhấc một ngón chân lên để giúp đỡ trong những việc mà hắn cho rằng không đúng. Đó là dạng người chỉ ngồi đủng đỉnh trên ghế chỉ tay năm ngón ăn không ngồi rồi nhưng lại chỉ trích về mọi thứ và không bao giờ ra tay làm bất cứ việc gì để giúp đỡ cả.

2. Busy body

Trong cuộc sống có những người luôn luôn bận rộn thật sự. Tuy nhiên chúng ta còn một kiểu người khác cũng rất bận rộn, nhưng là bận rộn để ý, tò mò đến cuộc sống của người khác. Vậy “busy body” chỉ người luôn tò mò đời sống của người khác. Họ luôn muốn biết về tất cả mọi thứ về cuộc sống của người khác như thể đó là cuộc sống của chính họ.

Ví dụ: Cô hàng xóm bán tạp hóa ngay cạnh nhà bạn luôn thích soi mói chuyện khắp nơi, từ chuyện bác vá xe đầu xóm mới mua chó mới hay chuyện nhà ông bán lô đề đối diện vừa vỡ nợ,... Cô ấy được gọi là “a busy body”.

{keywords}

3. Cheap skate

Chỉ những người không muốn tiêu tiền kể cả vào những trường hợp quan trọng nhất hay nói cách khác họ rất keo kiệt.

Ví dụ: Tom tặng mẹ anh ta một món quà trị giá 5 đô la nhân dịp sinh nhật bà. Mỗi năm chỉ có một sinh nhật vậy mà a ta lại vô cùng bủn xỉn với mẹ mình dù anh ta rất giàu có. Vậy “Tom is a real cheap skate” (Tom thật sự là đồ bủn xỉn).

4. Worrywart

Chỉ một người luôn lo lắng về mọi thứ và mọi lúc.

Ví dụ: Mẹ bạn luôn lo lắng bạn đi đâu? Làm gì? Đi với ai? Và nếu hôm nào đó bạn không về nhà bà sẽ gọi bạn 10 phút một lần. Khi đó ta nói: She is real a worrywart ( Cô ấy là người hay lo lắng).

5. Down to Earth

Nói về những người rất thực tế, có ý thức và rất khiêm tốn.

Ví dụ: Every one love Janet because she is a down to earth person. (Mọi người đều thích Janet vì cô ấy là một người rất thực tế và khiêm tốn).

6. Behind the time

Chỉ những người vô cùng cổ hủ, khó tiếp nhận những thứ mới hơn, và không chịu thay đổi những thứ hoặc cách làm đã quen thuộc với họ.

Ví dụ: Mẹ của tôi thì không thích dùng smartphone. Bởi vì cô ấy là một người khá là cổ hủ. Chúng ta nói: She is behind the time.

Chúng ta tạm thời kết thúc bài học hôm nay với 6 idioms đầu tiên miêu tả tính cách con người. Chúc các bạn tự học tiếng Anh hiệu quả và hẹn gặp lại ở phần 2!

Phương Anh (tổng hợp)

Học tiếng Anh để "hồn nhiên khôn lớn"

Học tiếng Anh để "hồn nhiên khôn lớn"

Thầy Nguyễn Quốc Hùng cảnh báo các phụ huynh “2 không”: Không nên tuyệt đối hoá công nghệ và không nên tuyệt đối hoá vai trò của tiếng Anh.

Học tiếng Anh: Điểm số thôi chưa đủ

Học tiếng Anh: Điểm số thôi chưa đủ

Dù cầm trong tay chứng chỉ IELTS 6.0 nhưng một số du học sinh Việt khi học tập tại các nước với ngôn ngữ là Tiếng Anh vẫn lúng túng để nghe hiểu và phản ứng tốt khi giao tiếp.

Học tiếng Anh: Rèn kỹ năng tự học để trở thành công dân toàn cầu

Học tiếng Anh: Rèn kỹ năng tự học để trở thành công dân toàn cầu

Khi học tiếng Anh, làm thế nào để tự học, tự ứng dụng vốn từ vựng vào cuộc sống nhằm phát huy hiệu quả việc học là điều hết sức được chú trọng.