Tuyên dương nam sinh chạy xe ôm trả lại 320 triệu đồng khách bỏ quên

Nam sinh chạy xe ôm trả lại 320 triệu đồng khách bỏ quên được tuyên dương

- Trường ĐH Điện lực Hà Nội tuyên dương em Vũ Huy Cảng (sinh viên năm cuối khoa Công nghệ cơ khí) vì hành động tìm trả lại số tiền 320 triệu đồng cho hành khách bỏ quên khi đi xe ôm.

Sáng nay 24/10, Đoàn thanh niên Trường ĐH Điện lực cũng đã gặp mặt động viên và tuyên dương hành động đẹp của chàng sinh viên Vũ Huy Cảng, lớp D8CNCK. Đặc biệt hơn, tấm gương người tốt việc tốt của Cảng sẽ được tuyên dương tại đêm Gala chào tân sinh viên ĐH Điện lực năm 2017 vào ngày 25/10.

Đoàn thanh niên đánh giá hành động của Vũ Huy Cảng là rất đáng quý, thể hiện sự trung thực, là tấm gương sáng cho toàn thể sinh viên Trường ĐH Điện lực.

{keywords}
Vũ Huy Cảng (áo trắng) được tuyên dương vì hành động tìm trả lại số tiền 320 triệu đồng cho hành khách bỏ quên khi đi xe ôm. Ảnh: Website nhà trường.

Câu chuyện về chàng sinh viên năm cuối Trường ĐH Điện lực trong lúc đi làm thêm đã tìm trả lại số tiền 320 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe mình khiến nhiều người cảm phục.

Trên trang cá nhân của mình, nam sinh này từng chia sẻ: “It ‘s not mine. Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo 1 chiều hướng khác, nên trả lại cho họ là điều phải làm".

Năm cuối, Cảng đi làm thêm để kiếm tiền bằng nghề chạy xe ôm. Trưa ngày 20/10, Cảng có chở một người khách, giữa đường người này có dừng lại để rút tiền tại ngân hàng.

Rút xong, người này đã nhờ Cảng để vào cốp xe máy cho an toàn trước khi lên xe tiếp tục đi. Tới nơi, khách trả tiền xe và Cảng cũng vui vẻ trả khách trước khi rời đi. Tuy nhiên, cả hai đều vô tình quên đi túi đựng tiền để trong cốp xe máy.

Do lúc vẫy xe, vị khách này không gọi qua hệ thống mà chỉ vẫy bất chợt trên đường nên cũng không biết cách nào để có thể liên lạc được với Cảng.

Về phần Cảng, khi nhớ ra sự việc, thay vì có thể tham lam, em đem số tiền đó tới cơ quan Công an phường Quang Trung để trình báo sự việc vào khoảng hơn 21h cùng ngày.

 Vị khách đi xe quên tiền sau đó cũng ra công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) - quản lý địa bàn nơi Cảng trả khách để trình báo việc quên tài sản.

Sau khi xác minh xong, cuối cùng chủ nhân thật sự của số tiền đó cũng đã được mời đến Công an phường Quang Trung và gặp mặt trực tiếp em Cảng. Sau khi nhận đúng mặt thì số tiền đã được trao trả lại cho người mất trong niềm vui của mọi người.

Thanh Hùng