84 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học trên địa bàn Hà Nội vừa được vinh danh trong buổi lễ tuyên dương diễn ra tối 8/10.

84 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay đều là những sinh viên tốt nghiệp với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn – Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc năm 2017. 

Theo thông tin từ Thành Đoàn Hà Nội, trong số 84 thủ khoa xuất sắc được vinh danh trong năm 2017, có 32 nam và 52 nữ. Số lượng thủ khoa theo các khối ngành khá đều, trong đó ngành ít nhất là khối ngành sư phạm, y dược có 12 thủ khoa.

Trong số 84 thủ khoa có tới 40 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, chiếm tới 47,6%.

{keywords}

Về thành tích học tập, 50 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc. Đặc biệt, có 1 sinh viên là thủ khoa kép, vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp là bạn Nguyễn Đức Quỳnh của Trường Đại học Lâm nghiệp.

Bên cạnh đó, cũng có 1 sinh viên đạt điểm học tập toàn khóa tuyệt đối 4.0/4 là bạn Ngô Thị Hương Thảo, sinh viên Học viện Tài chính. Ngoài ra có nhiều trường hợp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập, có thành tích học tập xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2017, ông Ngô Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, 84 thủ khoa xuất sắc được vinh danh là nguồn nhân lực chất lượng cao, một phần nguyên khí của Thủ đô và đất nước. “Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng” – ông Quý nói.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội cũng căn dặn các thủ khoa hãy coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi, không ngừng tiến bộ, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến của nhân loại để khởi nghiệp, lập nghiệp.

Trong thời đại hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, Thủ đô rất cần sự tiên phong của tầng lớp trí thức trẻ với sức sáng tạo, hoài bão, đam mê và khát khao cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo của cả nước”.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. 

Sau 15 năm (tính cả năm 2017), đã có 1.617 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho thủ đô và đất nước.

Lê Văn - Thanh Hùng