- Liên quan đến vụ Trường THPT Thực hành Sư phạm (thuộc Đại học Cần Thơ) tổ chức cho học sinh chơi trò chơi tập thể phản cảm “chuyền thẻ bằng môi” gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, sáng nay, thành phố Cần Thơ đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, tại hội nghị giao ban báo chí tháng 8, Phó Bí thư Thành Đoàn TP Cần Thơ Huỳnh Thái Nguyên cho biết, Ban thường trực Thành Đoàn đã báo cáo vụ việc về Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhận trách nhiệm với tư cách là những người quản lý về hoạt động Đoàn Thanh niên ở Cần Thơ.

Phó Bí thư Thành Đoàn khẳng định, việc Bí thư Đoàn trường vận dụng trò chơi này cho các em học sinh lớp 10 chơi vào ngày 19/8 vừa qua là không phù hợp.

{keywords}
Phó Bí thư Thành Đoàn TP Cần Thơ Huỳnh Thái Nguyên trả lời báo chí vụ học sinh chơi trò 'chuyền thẻ bằng mặt' phản cảm

Đặc biệt, trong các hoạt động, hội nghị sau đó thì chúng tôi đã nghiêm túc triển khai nội dung này đến tất cả các đơn vị trực thuộc Thành đoàn và cán bộ đoàn các cấp, khi tổ chức các hoạt động trò chơi phải đảm bảo thuần phong mỹ tục, đúng lứa tuổi, tránh những trò chơi gây phản cảm, hiểu lầm để các hoạt động liên quan đến tuổi trẻ, thanh thiếu niên thực sự trong sáng và phù hợp", Phó Bí thư Thành Đoàn TP Cần Thơ Huỳnh Thái Nguyên nói.

Ngày 28/8, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS HCM cho biết, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc rà soát và quán triệt các cơ sở Đoàn trong việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể.

“Không được tổ chức các trò chơi có hình thức, biểu hiện phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, không phù hợp với văn hóa, truyền thống của người Việt; phải luôn nhất quán nguyên tắc các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức phải là môi trường lành mạnh để giáo dục, rèn luyện và phát huy thanh thiếu niên".

Trước đó, đoạn clip ghi lại việc học sinh Trường THPT Thực hành Sư phạm chơi trò chơi phản cảm trong khuôn viên trường đã gây phản ứng mạnh mẽ trong dư luận.

Cụ thể trong trò chơi do nhà trường tổ chức, các học sinh nam nữ ôm nhau và chuyền cho nhau một chiếc thẻ mỏng... bằng môi. 

{keywords}
Hình ảnh học sinh trường THPT – THSP thuộc Đại học Cần Thơ) chơi trò chơi phản cảm gây phản ứng trong dư luận

Thầy Trần Văn Minh, Hiệu trường THPT -THSP cho biết, trò chơi này có tên nguyên văn là "chuyển thẻ bằng mặt" và có xuất xứ từ nước Nhật.

Quy định của trò chơi, hai mặt áp vào nhau và lăn 1 vòng rồi chuyền cho người sau để làm sao mang thẻ đó về đích sớm nhất. Theo quy định là nam chơi với nam, nữ chơi với nữ.

Khi tiến hành trò chơi, đến trạm 3 này các lớp ùa về rất đông nên ban tổ chức không giám sát được. 

"Tuy nhiên khi các em vui, ùa về đông quá và áp lực về thời gian, thành tích nên có sự xô bồ dẫn đến có đôi khi nam nữ chơi chung với nhau dẫn đến những hình ảnh phản cảm, chưa thật sư như nhà trường mong muốn", thầy Minh nói.

Hiệu trường THPT -THSP nói cảm xúc của ông khi xem clip được chia sẻ trên mạng ban đầu thì thấy các em vui vì được chơi trò chơi tập thể.

"Tuy nhiên, khi coi kỹ lại thì thấy 1 số hình ảnh, cụ thể là cắt rời ra nó rất phản cảm không phù hợp với lứa tuổi của học sinh. Ngay lập tức tôi nhận thức trách nhiệm, lỗi của mình rất lớn. Chúng ta không nên để nó xảy ra như thế. Qua việc này chúng tôi không hài lòng, xã hội không hài lòng", thầy Minh nhìn nhận.

Xôn xao trò chơi học trò chuyền thẻ bằng môi

Xôn xao trò chơi học trò chuyền thẻ bằng môi

Thầy hiệu trưởng thừa nhận mình có trách nhiệm trong vụ việc để các em học sinh chơi trò chơi bị dư luận phản ứng là "phản cảm".

Bộ Giáo dục: Không được tổ chức trò chơi nhạy cảm trong trường học

Bộ Giáo dục: Không được tổ chức trò chơi nhạy cảm trong trường học

Liên quan đến việc Trường THPT Thực hành Sư phạm tổ chức cho học sinh chơi trò chơi tập thể nhảy cảm “chuyền thẻ bằng môi”, Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định.

Trẻ em Việt đang bị đầu độc bởi clip gắn Elsa phản cảm

Trẻ em Việt đang bị đầu độc bởi clip gắn Elsa phản cảm

Việc các video xoay quanh nhân vật Elsa, Spiderman… do chính người Việt Nam sản xuất có nội dung phản cảm đang thu hút sự chú ý, đặc biệt đối với các phụ huynh có con nhỏ.

Thực hư trò chơi "Thử thách Cá voi xanh” xuất hiện ở Tiền Giang

Thực hư trò chơi "Thử thách Cá voi xanh” xuất hiện ở Tiền Giang

UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, sau khi dư luận cho rằng trò chơi “Thử thách Cá voi xanh” xuất hiện trong trường học trên địa bàn, huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT xem xét, rà soát…

H.Thanh - Nguyễn Thảo