Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM), giải thích rằng thu phí khi sinh viên khi nhận bằng tốt nghiệp là do thay đổi số tiếu do bổ sung môn học mới hoặc thay đổi môn học mới sau khi kết thúc việc thu học phí.

Ban truyền thông Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM vừa lên tiếng giải thích trên trang cộng đồng của trường về việc sinh viên phản ánh phải nộp thêm kinh phí khi nhận bằng tốt nghiệp.

{keywords}
Sinh viên thắc mắc về nộp phí khi nhận bằng tốt nghiệp (Ảnh:Confessions Nhân văn)

Giải thích cho biết, trường thu học phí bổ sung xảy ra đối với hai trường hợp. Trường hợp thứ nhất do thay đổi số tiết do bổ sung môn học mới hoặc thay đổi môn học mới sau khi kết thúc việc thu học phí. Vì vậy, trường đưa ra hướng giải quyết đối với trường hợp bổ sung môn học là cử nhân cần thanh toán học phí bổ sung. Nếu điều chỉnh số tiết của môn học (do khoa, bộ môn đề nghị) thì sinh viên không phải thanh toán học phí bổ sung. Cụ thể nếu sinh viên nộp học phí là 30 tiết nhưng sau đó khoa bổ sung thêm 15 tiết cho cùng môn học thì không cần thanh toán học phí bổ sung.

Trường hợp thứ hai có thể những sinh viên này nợ học phí học kỳ hè nên phải thanh toán trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Những ngày qua, nhiều tân cử nhân của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) bức xúc trên Confessions (trang tự thú của sinh viên) việc phải đóng các khoản học phí chênh lệch phải để nhận bằng tốt nghiệp.

Theo phản ánh, để nhận bằng tốt nghiệp sinh viên phải đóng phí phát sinh, có sinh viên đóng 300.000 đồng, có sinh viên phải đóng tới 700.000 đồng .

Họ cho rằng nếu trong thời gian học đóng thiếu phí hoặc học phí nhà trường đã cảnh báo và nhắc nhở, nhưng họ không nhận được sự nhắc nhở nào nên rất bất ngờ khi tới trường nhận bằng tốt nghiệp thì phải đóng thêm phí.

Tuệ Minh

Người mẹ nhận bằng tốt nghiệp thay con gái đã mất

Người mẹ nhận bằng tốt nghiệp thay con gái đã mất

Con gái qua đời vì bệnh ung thư vài tháng trước khi tốt nghiệp đại học, mẹ đã lên nhận bằng danh dự trong lễ tốt nghiệp của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nữ sinh qua đời vì ung thư

Trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nữ sinh qua đời vì ung thư

Nguyễn Dạ Trầm, nữ sinh viên năm cuối qua đời vì bệnh ung thư khi đang làm luận văn tốt nghiệp ngành Kiến trúc sư.