- Ban liên lạc Đồng hương sinh viên Thanh Hóa - Trường ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức chương trình “Sưởi ấm ngày Xuân” trong 2 ngày 3-4/2 tại xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa để giúp người dân khó khăn nơi đây có một cái Tết trọn vẹn và ấm áp.

{keywords}
Ảnh: Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa - Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân.

Vốn là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Thanh Hóa, Quan Sơn còn là nơi gánh chịu nhiều thiên tai bão lũ trong năm qua khiến cuộc sống người dân càng thêm khốn khó. Xã Sơn Hà là nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao, cuộc sống của người dân thiếu thốn vất vả. Khó khăn vẫn đang ngày ngày bủa vây những người dân nơi đây.

Điển hình như gia đình bác Vi Văn Nguyên, bà bị tai biến liệt người 5 năm nay, bác trai bị ung thư cổ, để nuôi con trai đang học lớp 11, 2 lao động chính trong nhà phải làm việc rất vất vả để có thể trang trải cuộc sống hàng ngày.

Hay câu chuyện về gia đình anh Lò Văn Tăng thiếu thốn về cái ăn cái mặc khiến sức khỏe và thể trạng của anh khá yếu, vẫn phải đi làm nuôi cả gia đình và mua thuốc thang chữa bệnh cho bố mẹ bị bệnh nặng.

Để phần nào hỗ trợ người dân nơi đây, ban liên lạc Đồng hương sinh viên Thanh Hóa - Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ tổ chức chương trình “Sưởi ấm ngày Xuân” trong 2 ngày 3-4/2.

Các sinh viên sẽ tặng 30 suất quà Tết gồm tiền mặt, áo ấm mới, chăn bông cho nhân dân địa phương; gửi tặng bánh chưng cho bà con để đón Tết Mậu Tuất. Tặng 10 học bổng cho các trẻ em nghèo hiếu học tại địa phương.

Cùng đó sẽ phối hợp cùng thanh niên địa phương để tu bổ, cải tạo nhà cửa cho người dân, dọn vệ sinh và trang trí đường làng ngõ xóm,…

Thanh Hùng

Sinh viên ấm lòng khi bất ngờ được chủ nhà trọ tặng quà Tết

Sinh viên ấm lòng khi bất ngờ được chủ nhà trọ tặng quà Tết

Được đối xử tốt khi thuê trọ đã là điều mơ ước, còn được chủ nhà trọ tặng quà Tết là điều mà nhiều sinh viên chỉ biết... tưởng tượng.