- Ngày 9/1, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức lễ khởi động Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2018 – Robocon Việt Nam 2018 với chủ đề thi “Ném còn”.

Sáng tạo Robot Việt Nam là cuộc thi thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức dành cho sinh viên ngành kỹ thuật các trường ĐH, CĐ và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Đây là sân chơi có tính trí tuệ, nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn trẻ yêu khoa học kỹ thuật, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp tự động hóa Việt Nam.

{keywords}
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi

Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Robocon 2018, cho biết chủ đề cuộc thi năm nay được lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian của Việt Nam là Ném còn.

Đề thi này đòi hỏi các đội thiết kế robot phải hội tụ các yếu tố thông minh về kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo và thiết kế những quả còn độc đáo mang dấu ấn riêng.

Các sinh viên sẽ phải nghiên cứu kỹ cánh tay của robot, làm sao để có thể khéo léo cầm quả còn, quay lấy đà và ném được xuyên qua vòng tròn giống như trò chơi thực tế.

tro choi tung con
Ảnh mô phỏng cuộc thi.

Hiện nay, nhiều trường đã xác nhận tham gia tranh tài như Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường CĐ Công nghiệp Quốc phòng,…

Ban tổ chức Robocon Việt Nam 2018 sẽ tiếp nhận hồ sơ dự thi đến tháng 2/2018.

Vòng loại cuộc thi Robocon Việt Nam 2018 khu vực miền Bắc sẽ diễn ra từ ngày 2-6/4, khu vực miền Nam từ ngày 7-8/4. Vòng chung kết toàn quốc được tổ chức từ ngày 8-13/5 tại Vĩnh Phúc.

tung còn
Ảnh mô phỏng lập trình robot ném còn.

Năm nay, ban tổ chức sẽ chọn ra 2 đội mạnh nhất toàn quốc để tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi được khởi tranh ngày 26/8 tại Ninh Bình.

Việt Nam đang giữ ngôi vị vô địch ABU Robocon nhiều nhất trong các nước tham dự, với 6 lần.

Thanh Hùng

Xem robot giá 200 triệu đồng phục vụ khách ở quán cafe Hà Nội

Xem robot giá 200 triệu đồng phục vụ khách ở quán cafe Hà Nội

Nhằm tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, một nhóm bạn trẻ đã thiết kế một nhân viên robot phục vụ quán cafe ở thành phố Hà Nội.

Chú chó robot không đầu đang khuấy đảo cộng đồng mạng

Chú chó robot không đầu đang khuấy đảo cộng đồng mạng

Chú chó robot SpotMini có thể chạy nhảy, lên xuống cầu thang và cử động các khớp một cách linh hoạt, tự nhiên không khác gì các chú chó thật.

Lo ngại robot sát thủ bùng phát

Lo ngại robot sát thủ bùng phát

Nhiều nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Australia và Canada đã viết thư ngỏ cho chính phủ đề nghị cần hạn chế robot sát thủ có khả năng giết người trước khi quá muộn.

Robot từng nói sẽ hủy diệt loài người vừa được cấp quyền công dân

Robot từng nói sẽ hủy diệt loài người vừa được cấp quyền công dân

Sophia đã trở thành công dân robot của Saudi Arabia. Với khả năng biểu đạt cảm xúc trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, Sophia được kỳ vọng sẽ thấu hiểu và chăm sóc con người.

Robot hotgirl gây choáng vì quá giống người thật

Robot hotgirl gây choáng vì quá giống người thật

Tất cả mọi người đều kinh ngạc trước vẻ xinh đẹp tự nhiên, sống động như hotgirl bằng xương, bằng thịt của một robot tại triển lãm game lớn nhất Nhật Bản.