- Trường ĐH Ngoại thương đã trao 25 suất học bổng Khuyến khích học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt trong năm học 2016-2017.

 

{keywords}
Nhiều suất học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực học tốt.

Trong số này có nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm thuộc đối tượng hộ nghèo, như em Nguyễn Thị Hoàn, sinh viên năm 3 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, bố mất do ung thư phổi, mẹ làm nông nuôi 3 chị em ăn học đại học. Hay em Phạm Thanh Chúc, sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, thuộc hộ nghèo năm 2016 và 2017, bố em mắc bệnh nặng phải nằm viện thường xuyên. Em Trương Thị Hà, mẹ bị viêm cầu thận mãn tính thường xuyên phải nằm viện, bố phải đi làm lo thuốc thang cho mẹ và nuôi 2 chị em ăn học…

PGS.TS Lê Thị Thu Thủy, Hiệu phó nhà trường cho biết, đây cũng là năm đầu tiên Trường ĐH Ngoại thương triển khai trao tặng các suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt sau mỗi kỳ học.

Những suất học bổng có giá trị cao nhất là hơn 7 triệu đồng/kỳ học.

Ngày khai giảng năm học tới, trường cũng sẽ trao học bổng cho các thí sinh là thủ khoa đầu vào khóa học 2017-2021 với giá trị 10 triệu đồng/sinh viên/năm học.

Trong năm học 2017-2018, trường này sẽ dành ra hơn 16 tỷ đồng cho các suất học bổng dành cho các sinh viên có thành tích học tập tốt, có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hùng - Thùy Vân