- Nữ sinh Nguyễn Thanh Chung (lớp B2DS1 chuyên ngành Luật của Học viện An ninh nhân dân) không chỉ là một trong số học viện tốt nghiệp loại giỏi năm nay mà còn được bạn bè mến mộ bởi vẻ ngoài xinh xắn, nhiều tài lẻ và nhiệt huyết trong các hoạt động.

Đạt được điểm trung bình học tập là 3,33/4, Nguyễn Thanh Chung (sinh năm 1995) là 1 trong số 20 học viên đại học chính quy hệ dân sự tốt nghiệp loại giỏi toàn khóa 2013-2017 của Học viện An ninh nhân dân.

{keywords}
Nguyễn Thanh Chung (lớp B2DS1 chuyên ngành Luật của Học viện An ninh nhân dân).

{keywords}

Năm 2013, cô gái nhỏ nhắn đến từ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trở thành sinh viên chuyên ngành Luật khóa đầu tiên hệ dân sự của Học viện An ninh nhân dân. Và cũng kể từ đó đến nay, 4 năm liền Chung đều là học viên giỏi.

{keywords}

Chia sẻ với VietNamNet, Chung cho biết điều mà bản thân em học được nhiều nhất sau những năm tháng ở Học viện đó là tính tự lập, kỷ luật và chủ động. Nói vậy bởi thời gian đầu không ít lần cô nữ sinh này bật khóc vì nhớ nhà và chưa quen với việc sống trong ký túc xá. Cùng đó là những bài tập rèn luyện kỹ năng và thể chất mà mới đầu khiến em mệt mỏi hay đau nhức như quá trình đào tạo tập bơi, tập chạy.

{keywords}

“Em vốn không giỏi những môn học cần thể lực nên những buổi đầu của môn chạy, bơi em gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng rồi em tự nhủ bản thân rằng ở bất kỳ môi trường nào mình cũng phải cố gắng thích nghi và thay vì việc trốn tránh sợ hãi tại sao mình không đương đầu và vượt qua với nó. Là con gái học ngành công an phải làm quen với việc đào tạo vất vả tuy nhiên em nghĩ cũng giống như nhiều bạn khác và mỗi người đều có những khó khăn riêng nhất định. Quan trọng là cách mình vượt qua nó như thế nào”.

{keywords}

Cùng với sự ủng hộ, động viên của gia đình của các thầy cô giáo trong trường, cuối cùng Chung cũng đã vượt qua tất cả và kết quả học tập của em cũng được khẳng định với rất nhiều bằng khen của Ban giám đốc Học viện.

{keywords}

Không chỉ duyên dáng, học giỏi, Thanh Chung còn là một phó bí thư năng động, nhiệt huyết của liên chi đoàn chuyên khoa 5 Học viện An ninh nhân dân và tích cực tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào học tập,…

{keywords}

Cô nàng được bạn bè đánh giá là là một người đa tài, có tính cách vui vẻ, hoà đồng, làm việc có trách nhiệm và luôn cố gắng phấn đấu.

{keywords}

Thanh Chung từng cùng với đội văn nghệ quần chúng Học viện đạt giải Nhì toàn đoàn liên hoan tiếng hát truyền hình công an nhân dân năm 2015; cùng với liên chi chuyên khoa 5 đạt giải Nhất hội trại, giải ba văn nghệ quần chúng cấp học viện; cùng với đội dân vũ học viện đạt giải nhất liên hoan dân vũ quốc tế.

{keywords}

Thích hát, thích tiếng anh và đóng kịch, Thanh Chung còn tham gia nhiều câu lạc bộ như đội văn nghệ xung kích, đội kịch, đội guitar và đều là thành viên tích cực.

{keywords}

Đa tài và tích cực tham gia nhiều hoạt động của đoàn thanh niên nhưng Thanh Chung khiêm tốn cho rằng mình có năng khiếu nhất là dẫn chương trình. Em là gương mặt quen thuộc với vai trò người dẫn ở các chương trình của học viện như hội diễn văn nghệ quần chúng, hội thi sinh viên an ninh thanh lịch, liên hoan dân vũ,…

{keywords}

Bằng tài năng, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự tự tin, Chung còn cùng bạn bè thành lập và chủ nhiệm các câu lạc bộ MC người dẫn chương trình, câu lạc bộ tiếng Anh để tạo môi trường cho các bạn học viên được trau dồi, nâng cao kiến thức của bản thân và có thể giao lưu, giải trí sau những giờ học căng thẳng.

{keywords}

Nữ sinh này chia sẻ: “Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ mang lại cho mình kiến thức mà còn rèn luyện cho bản thân sự tự tin, mạnh dạn hơn, đặc biệt là những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm. Ngoài ra, đó cũng là cơ hội được giao lưu và học hỏi với nhiều bạn khác”.

{keywords}

Nỗ lực của Thanh Chung cũng được ghi nhận với nhiều giấy khen của Giám đốc Học viện An ninh nhân dân khi đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động. Trong ảnh, Trung tướng, GS.TS NguyễnVăn Ngọc (Giám đốc Học viện An ninh nhân dân)

biểu dương Thanh Chung với thành tích Học sinh giỏi toàn khoá 2013-2017 tại lễ bế giảng khóa 1 đào tạo trình độ đại học chính quy hệ Dân sự ngành Luật và Công nghệ thông tin đầu tiên của Học viện.

{keywords}

Nói về dự định, Thanh Chung cho biết em quyết định công tác tại Hà Nội và vẫn đang cân nhắc công tác ở một số đơn vị. “Quảng Ninh là nơi em sinh ra và lớn lên, nhưng em nghĩ không nhất thiết ở quê hương mà làm việc ở đâu mình cũng có thể cống hiến. Em luôn nghĩ rằng dù ở đâu chăng nữa bản thân cũng phải cố gắng cống hiến, phát huy hết khả năng của mình”, nữ sinh này chia sẻ.


Thanh Hùng