Tấm bằng tốt nghiệp đại học không phải là thứ duy nhất mà nữ sinh trường Hunter College (Mỹ) nhận được tại lễ tốt nghiệp hôm 2/5.

{keywords}
Chàng phi công xuất hiện trên sâu khấu trong sự ngỡ ngàng của bạn gái

Cô sinh viên năm cuối Nadiya Vengrenruk đã vô cùng ngạc nhiên khi chàng phi công cấp cao Pavel Auxtin – bạn trai lâu năm của cô – xuất hiện trên sân khấu hội trường Madison Square Garden để ngỏ lời cầu hôn.

Vengrenruk, 22 tuổi đang rất hồi hộp khi được hiệu trưởng Jennifer Raab gọi tên lên nhận bằng tốt nghiệp. “Chân tôi run lên” – cô chia sẻ.

Cô sinh viên ngành tâm lý học không hề biết tới sự xuất hiện của cậu bạn trai 23 tuổi vì nghĩ rằng anh vẫn đang ở Colorado và không thể tới dự lễ tốt nghiệp.

Đột nhiên, hiệu trưởng Raab cất lời: “Chàng phi công Auxtin nghĩ rằng ngày hôm nay em nên có gì đó bên cạnh tấm bằng tốt nghiêp. Vì thế, tôi sẽ trao sân khấu lại cho cậu ấy”.

{keywords}
Màn cầu hôn nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của hàng ngàn người tham dự lễ tốt nghiệp

Auxtin bước lên sân khấu trong bộ quân phục cùng bó hoa trên tay, cả hội trường ngập tràn trong tiếng vỗ tay, trong khi Vengrenruk thì xúc động rơi nước mắt. Cô bối rối trong chiếc áo choàng, mũ tốt nghiệp, băng qua sân khấu ôm hôn bạn trai.

“Nadiya, thật khó khăn khi chúng ta phải ở xa nhau quá lâu như vậy” – chàng phi công lên tiếng đầy xúc động trước hàng ngàn người tham dự buổi lễ. “Và trong kỳ học cuối cùng này, tất cả những gì anh đã nói với em là hãy tốt nghiệp đi, và anh hứa là chúng ta sẽ ở bên nhau. Vì thế, hôm nay anh đến đây để thực hiện lời hứa đó. Em đồng ý làm vợ anh nhé?”

Cả hội trường rung chuyển bởi những tràng vỗ tay cuồng nhiệt khi Vengrenruk cúi xuống và hôn Auxtin say đắm.

Được biết, cha mẹ Auxtin biết rõ về kế hoạch này và là những người giúp sức trong việc lên kế hoạch cùng với đội ngũ nhân viên trường Hunter.

“Tôi không hề biết gì… Chắc hẳn tôi đang nằm mơ” – trong đầu Vengrenruk chỉ vang lên điều đó trước khi nói lời đồng ý.

{keywords}
Cặp đôi này đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải yêu xa

Cặp đôi này gặp nhau từ khi còn học ở trường trung học Fort Hamilton, Bay Ridge, Brooklyn và họ yêu nhau từ khi đó.

“Đó thực sự là một hành trình” – Auxtin nói sau màn xuất hiện bất ngờ. “Thật khó khăn khi tôi ở Colorado, còn cô ấy ở New York”.

  • Nguyễn Thảo (Theo New York Daily News)