Một nữ sinh có điểm GPA 4.4 và nhận được rất nhiều học bổng vừa bị đình chỉ học 2 tuần và cấm thi tốt nghiệp chỉ vì mặc một chiếc áo hở vai. Câu chuyện này xảy ra ngay giữa nước Mỹ.

{keywords}
Đây là chiếc áo khiến Summer bị đình chỉ học và không được tham gia lễ tốt nghiệp

Summer hiện là học sinh của Trường Trung học Hickory Ridge ở Harrisburg, Bắc Carolina. Cô vừa bị đình chỉ học và suýt bị bắt giam chỉ vì một chiếc áo mà hiệu trưởng ngôi trường này nói rằng nó không đúng với mã váy áo được phép mặc ở Hickory Ridge.

Điều đáng bàn là dưới con mắt của hầu hết mọi người thì chiếc áo này hoàn toàn bình thường. Summer kể lại, khi cô đang ngồi ở quán cà phê của trường thì bà hiệu trưởng yêu cầu cô mặc thêm áo khoác ngoài. Mặc dù đã làm theo yêu cầu này nhưng vị hiệu trường cùng một nhân viên bảo vệ sau đó vẫn đưa cô tới phòng kiểm soát để thay áo.

{keywords}
Cô còn suýt bị bắt giam vì chiếc áo

“Nhân viên bảo vệ đứng cách tôi khoảng 1,5 mét” – Summer kể. “Ông ấy cầm súng trên tay. Hiệu trưởng đã nói rằng ‘Tôi sẽ đưa cho em một tối hậu thư. Chúng tôi đang cố gắng gọi cho mẹ em. Hoặc là em đi với tôi tới phòng kiểm soát để thay đồ, hoặc là chúng tôi sẽ bắt giữ em”.

Ngoài việc bị đình chỉ, cô còn bị cấm tham gia tất cả các sự kiện cuối năm học, trong đó có lễ tốt nghiệp.

Sự việc ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Có người cho rằng vị hiệu trưởng này nên bị sa thải.

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda)