Nguyễn Đức, người em trong cặp song sinh dính liền Việt – Đức sẽ trở thành giáo sư thỉnh giảng tại Trường ĐH Quốc tế Hiroshima từ tháng 4, hãng NHK đưa tin.

Nội dung bài giảng của Nguyễn Đức tại trường đại học này là về hòa bình và sự quan trọng của cuộc sống.

{keywords}

Nguyễn Đức sẽ trở thành giáo sư thỉnh giảng tại Trường ĐH Quốc tế Hiroshima

Theo kế hoạch, Nguyễn Đức sẽ tới Trường ĐH Quốc tế Hiroshima một năm vài lần để giảng bài dựa trên chính những trải nghiệm của cá nhân mình.

Đại diện trường Hiroshima cho hay, Đức bày tỏ nguyện vọng muốn được giảng dạy tại Nhật Bản khi anh tới Hiroshima vào tháng 10 năm ngoái với bài nói chuyện về sự nguy hại của chất độc màu da cam.

Tại Việt Nam, Nguyễn Đức được biết tới là người em trong cặp song sinh dính liền Việt-Đức. Chào đời năm 1981 tại tỉnh Gia Lai, hai anh em Việt - Đức sinh ra dính liền nhau toàn bộ phần dưới cơ thể.

Tình trạng này được xác nhận là do ảnh hưởng của chất độc da cam mà Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

{keywords}

Nhật Hoàng trò chuyện với Nguyễn Đức trong chuyến thăm tại Hà Nội

Vào năm 1988, khi lên 7 tuổi, cặp đôi này đã được các bác sĩ của Việt Nam và Nhật Bản thực hiện phẫu thuật tách rời. Việt giữ chân trái và Đức giữ chân phải.

Sau khi tách rời, sức khỏe của Đức khá tốt. Trong khi đó người anh lại yếu hơn. Sau 19 năm sống đời sống thực vật, Việt qua đời năm 2007.

Lớn lên, Nguyễn Đức làm việc tại bệnh viện Từ Dũ, nơi năm xưa thực hiện phẫu thuật tách rời hai anh em mình.

Nguyễn Đức lập gia đình năm 2006 và 3 năm sau, vợ chồng anh có hai người con sinh đôi một trai một gái khỏe mạnh bình thường.

Đầu tháng 3 vừa qua, Nguyễn Đức đã vinh dự được diện kiến Nhật Hoàng và phu nhân khi họ đến thăm Việt Nam.

Hà Phương