- Để chuyên tâm vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, nam sinh vừa có điểm thi khối A cao nhất miền Tây đã xin rút khỏi đội tuyển học sinh giỏi.

Sau khi điểm thi THPT Quốc gia 2018 được tỉnh Bạc Liêu công bố, Trần Khánh Tùng, học sinh chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (Bạc Liêu) không giấu được xúc động khi mình là người có điểm thi khối A cao nhất miền Tây. Tùng cũng là 1 trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

{keywords}
Trần Khánh Tùng, không giấu được xúc động khi mình là người có điểm thi khối A cao nhất ở miền Tây  

Cụ thể, Tùng có tổng điểm khối A là 28,3 điểm, trong đó môn Toán 9,8 điểm, Lý 9 điểm và Hóa đạt 9,5 điểm.

Tùng chia sẻ, từ nhỏ em đã có đam mê với môn Toán. Niềm đam mê đó được Tùng nuôi dưỡng rồi em quyết định thi vào lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

“Ở cấp 2 em chọn cách chú ý nghe thầy cô giảng dạy trên lớp và tự học ở nhà, chứ không học thêm nhiều. Lên cấp 3, ngoài kiến thức thầy cô giảng dạy, em học hỏi thêm từ bạn bè và các tài liệu trên mạng”, Tùng chia sẻ bí quyết học giỏi môn Toán.

{keywords}
Tùng bên và cha mẹ của em

Nam sinh này cho biết thêm, để chuyên tâm vào việc ôn thi THPT Quốc gia 2018, xét tuyển vào Đại học, em đã xin ra khỏi đội tuyển chuyên Toán của trường.

“Em muốn tập trung hết sức mình vào kỳ thi này và mong muốn có được kết quả tốt nhất để xét tuyển vào ngành học em yêu thích” – Tùng nói và cho rằng, nhiều người nghĩ học chuyên Toán sẽ rất áp lực, tuy nhiên, bản thân em không thấy áp lực khi học môn này.

Ngoài thế mạnh về môn Toán thì em học khá đều các môn còn lại, điểm trung bình của em năm học lớp 12 là 9,1; trung bình môn Toán là 9,9.

Tùng là học sinh giỏi nhiều năm liền. Trong đó, năm lớp 11 em đạt giải 3 trong kỳ thi học sinh giỏi môn Toán của tỉnh Bạc Liêu.

Với thành tích xuất sắc trên, Tùng chọn xét tuyển vào chuyên ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính, trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Dựa vào kết quả học tập, Tùng chính thức đậu vào ngành mình yêu thích thông qua xét tuyển.

Ngôi trường có nhiều thủ khoa đỗ vào các lớp chuyên cấp 3 tại Hà Nội

Ngôi trường có nhiều thủ khoa đỗ vào các lớp chuyên cấp 3 tại Hà Nội

Với điểm trung bình môn Văn đạt 7.12, môn Toán đạt 8.16, đây là năm thứ 8 liên tiếp THCS Cầu Giấy nằm trong top những trường có điểm trung bình thi vào lớp 10 hai môn Văn và Toán cao nhất tại Hà Nội.    

Thủ khoa kép 2 môn, nam sinh Đà Nẵng vẫn khiêm tốn

Thủ khoa kép 2 môn, nam sinh Đà Nẵng vẫn khiêm tốn

Nguyễn Phú Nghĩa, lớp 12B1, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) xuất sắc giành thủ khoa 2 môn với 10 điểm môn Hóa và 9 điểm Sinh học thi THPT quốc gia 2018 cụm thi Đà Nẵng.  

Bài tốt nghiệp 10/10 của tân thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh

Bài tốt nghiệp 10/10 của tân thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh

Đạt điểm 10/10 trong bài tốt nghiệp chuyên ngành Nhiếp ảnh, Đỗ Thúy Vy (sinh năm 1996) đã xuất sắc trở thành tân thủ khoa đầu ra của trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Nam sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước chỉ học trường làng

Nam sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước chỉ học trường làng

Sau khi có điểm thi THPT quốc gia năm 2018, em Vương Xuân Hoàng (tỉnh Bắc Ninh) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn khối A cao nhất cả nước với 29,05 điểm (Toán 9,8; Vật Lý 9,5 và Hóa học 9,75).

Nam sinh 9.75 điểm môn Ngữ văn: "Em phải dành dụm từng giây"

Nam sinh 9.75 điểm môn Ngữ văn: "Em phải dành dụm từng giây"

Hoàng Văn San (Lớp 12 chuyên Văn, trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) xuất sắc đạt 9.75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

T.Chí