- Với việc giành được Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 và mang cầu truyền hình về Đà Nẵng.

Bước vào cuộc thi quý 1, Quang Nhật cho biết bản thân cảm thấy vô cùng thoải mái và không hề có một chút áp lực nào lên bản thân.

Nam sinh cũng mang theo bên mình một ngôi sao với hy vọng sẽ mang lại may mắn cho mình. Đây là một món quà của một người anh kết nghĩa tự làm và tặng cho em trước khi lên đường.

{keywords}
Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng).

Thể hiện phong thái tự tin bước vào phần thi Khởi động, Quang Nhật giành được 80 điểm và đồng dẫn đầu đoàn leo núi với bạn chơi Quốc Đạt.

Kết thúc phần thi này, Quang Nhật chia sẻ: “Em khá tiếc nuối câu hỏi về lĩnh vực thể thao bởi thể thao là lĩnh vực sở trường của mình”.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Quang Nhật đã và nâng số điểm lên 110 và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi. Em chia sẻ cảm thấy rất vui mừng và đã vượt qua được phần thi mà em tự đánh giá vốn yếu nhất.

Ở phần thi Tăng Tốc, Quang Nhật trả lời đúng 3 tổng số 4 câu hỏi và giành thêm được 90 điểm. Tuy nhiên, với sự bứt phá mạnh mẽ của bạn chơi Quốc Đạt, kết thúc phần thi này Quang Nhật chỉ còn xếp thứ 2 đoàn leo núi với số điểm 200.

“Em khá tiếc nuối ở câu hỏi thứ 3 vì quá chủ quan nên không sửa lại đáp án và các câu hỏi khác thì trả lời chậm, do đó đã đánh mất lợi thế của mình”, Quang Nhật nói.

{keywords}
Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 và mang cầu truyền hình về Đà Nẵng.

Bước vào phần thi Về đích, Quang Nhật liên tiếp giành được điểm số từ các gói câu hỏi của các bạn chơi Quốc Đạt và Hồng Phát với 40 điểm trước khi bước vào lượt thi của mình.

Em chọn gói câu hỏi 40 điểm, trả lời đúng tất cả và kết thúc phần thi này với tổng điểm 280. Qua đó, Quang Nhật đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 và mang được cầu truyền hình đầu tiên của trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 về với Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng).

Ngoài Quang Nhật, giải Nhì thuộc về em Hoàng Quốc Đạt (Trường THPT Nguyễn Trân (Bình Định) và giải Ba thuộc về các em Trần Minh Thảo (THPT Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi) và Phạm Trần Hồng Phát (Trường THPT Trần Văn Quan, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Thanh Hùng