- Tỉnh đoàn Gia Lai đã khen thưởng đột xuất gương người tốt, việc tốt cho hành động trả lại hơn 88 triệu đồng nhặt được của thầy giáo Luân.

Chiều nay, 14/3, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức buổi gặp mặt, trao bằng khen và phần thưởng 500 ngàn đồng gương người tốt việc tốt cho thầy giáo Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) vì hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất.

{keywords}
Tỉnh đoàn Gia Lai trao bằng khen cho hành động đẹp của thầy Luân

Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai Nguyễn Hoàng Phong đã khen ngợi đối với hành động cao đẹp của anh Trần Vũ Luân và chia sẻ, cái xấu rất nhiều nhưng xung quanh chúng ta vẫn có những người thực sự rất là tốt. Việc thầy Luân nhặt được số tiền lớn và không do dự khi tìm cách trao trả lại người đánh rơi rất xứng đáng là tấm gương để đoàn viên, thanh thiếu niên noi theo, học tập.

{keywords}
Túi xách đựng 5 cọc tiền hơn 88 triệu đồng thầy Luân nhặt được

Biết anh Luân là thầy giáo mới cắt hợp đồng, đang làm gia sư, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết sẽ liên hệ, giới thiệu với một số trung tâm gia sư tại TP. Pleiku; đồng thời sẽ có đề xuất với một số ban ngành giúp thầy Luân có công việc ổn định hơn.

Như VietNamNet đã thông tin, sáng ngày 12/3, trong lúc đi tập thể dục, anh Trần Vũ Luân đã nhặt được một túi xách da màu đen bên trong chứa hơn 88 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

{keywords}
Thầy giáo trẻ trả lại tài sản cho người đánh mất

Anh Luân đã đến Công an TP. Pleiku trình báo, mong tìm lại người đánh mất.

Công an đã tìm được chủ nhân khối tài sản là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1997, trú tỉnh Thái Bình) và làm thủ tục bàn giao theo quy định.

Được biết, Luân là con đầu trong gia đình có 2 anh em, bố mẹ đều làm nông. Luân từng giáo viên dạy tại một trường THCS ở huyện Ia Grai. Luân mới bị cắt hợp đồng do hết hạn, anh phải thuê nhà ở trọ ở TP. Pleiku để làm gia sư.

Nhiều nơi ngỏ ý mời thủ khoa sư phạm thất nghiệp về thi tuyển

Nhiều nơi ngỏ ý mời thủ khoa sư phạm thất nghiệp về thi tuyển

Trước câu chuyện một thủ khoa tốt nghiệp đại học nhưng sau hơn 1 năm vẫn thất nghiệp và ở nhà bán hoa quả, phụ mẹ nuôi lợn, nhiều đơn vị đã ngỏ ý với lời mời về thử sức.

Thủ khoa sư phạm thất nghiệp về quê bán hoa quả, nuôi lợn

Thủ khoa sư phạm thất nghiệp về quê bán hoa quả, nuôi lợn

Tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 với mơ ước trở về quê hương và trở thành cô giáo dạy Văn nhưng đã hơn một năm trôi qua, em Bùi Thị Hà vẫn thất nghiệp và ở nhà phụ mẹ nuôi lợn, trồng rau.

Báo Mỹ viết về tình trạng thất nghiệp của cử nhân Việt Nam

Báo Mỹ viết về tình trạng thất nghiệp của cử nhân Việt Nam

Vietnamnet giới thiệu bài viết của tác giả Nguyễn Diệu Tú Uyên đăng trên tạp chí Bloomberg đưa ra những con số đáng suy ngẫm về tình trạng thất nghiệp của người trẻ Việt dựa trên trình độ học vấn.

Sinh viên ra trường có kiến thức, đam mê nhưng thất nghiệp

Sinh viên ra trường có kiến thức, đam mê nhưng thất nghiệp

Mỗi năm, Việt Nam có hơn 400.000 SV tốt nghiệp đại học ra trường. Dự báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trong năm 2017 sẽ có khoảng 200.000 cử nhân thất nghiệp, đó là con số đáng báo động.

1.300 tỉ đồng đưa cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

1.300 tỉ đồng đưa cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

Bộ Lao động thương binh và xã hội đang xây dựng đề án hơn 1.300 tỉ để đưa khoảng 57.000 cử nhân thất nghiệp đi lao động ở nước ngoài 

Trùng Dương