- Các học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân đã thể hiện khả năng khí công với những màn trình diễn khó như đỡ dao lê bằng bụng, dùng yết hầu để đẩy cây thương sắc nhọn.

Ngoài ra, các học viên còn các màn trình diễn khó khác như: Nằm trên bàn chông và nằm trên thủy tinh, đặt tảng đá lên bụng và dùng búa công phá đá; vác vật nặng đi chân trần trên thủy tinh mà không bị trầy xước; quấn thanh sắt quanh cổ và dùng tay chặt chai thủy tinh,…

Những tiết mục này được trình diễn tại hội thao, diễn tập chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày truyền thống Học viện Cảnh sát nhân dân và 10 năm thành lập khoa Cảnh sát vũ trang.

{keywords}
Các nữ sinh cảnh sát cho thấy bản lĩnh của mình không kém cạnh các nam sinh.

Để tập luyện thành thục bài tập các bài tập này, với nam đã khó thì với các nữ học viên còn khó hơn và đòi hỏi các học viên phải có ý chí, tinh thần quyết tâm cao, kiên trì mới có thể thực hiện thành công.

{keywords}

Hội thao lần này là dịp để đánh giá kết quả công tác huấn luyện về điều lệnh đội ngũ, võ thuật, kỹ và chiến thuật trấn áp tội phạm; giải cứu con tin; chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm - Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Thanh Hùng