- Các học sinh Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) vui mừng và tập trung rất đông tại trường để đón thầy Văn Như Cương ra viện sau một thời gian dài bệnh nặng.

Ngày hôm nay, 17/3 thầy Văn Như Cương đã có thể ra viện và trở lại ngôi trường Lương Thế Vinh. Trước tin vui này, các em học sinh đã tập trung từ cổng trường để đón người thầy yêu quý.

Và chỉ đợi đến khi thầy Cương bước xuống khỏi xe, các học sinh trường Lương Thế Vinh liền nổi trống chúc mừng và ùa ra ôm chầm lấy thầy. Ngay thời khắc đó, các em học sinh đã cùng nhau đồng thanh hát vang bài hát truyền thống của trường.

Đáp lại tình cảm ấm áp đó, thầy Cương dù mới xuất viện vẫn vẫy tay bắt nhịp bài hát và chào lại tất cả các học trò.

Trước đó, khi biết tin sức khỏe thầy Văn Như Cương không tốt và phải nhập viện, hơn 3.000 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã cùng nhau ngồi dưới sân trường hát vang bài hát truyền thống của trường như một món quà tinh thần mong thầy nhanh khỏi bệnh.

Ngoài ra, các em học sinh cũng gửi những lời chúc, hỏi thăm, động viên trực tiếp đến thầy và gấp hơn 19.000 con hạc giấy để cầu mong cho thầy có sức khỏe vượt qua bệnh tật.

Trước đó, sức khỏe thầy Cương cũng từng có lúc suy yếu vào đầu năm học. Khi đó, học sinh toàn trường đã gấp hàng nghìn con hạc giấy gửi tặng mà đến giờ thầy Cương vẫn đặt ở vị trí trang trọng trong nhà.

Thanh Hùng