- Nguyễn Như Khôi (11 tuổi, học sinh ở Hà Nội) gây ấn tượng với Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng khả năng ngoại ngữ trôi chảy, tự tin và bất ngờ được ông tặng hoa tại lễ đón.

Như Khôi vinh dự được trong đoàn đại diện cho thiếu nhi Việt Nam chào đón Tổng thống Mỹ khi chuyên cơ của ông hạ cánh vào chiều tối ngày 11/11. Trước khi lên xe rời sân bay Nội Bài, Tổng thống Trump bất ngờ tặng Như Khôi bó hoa mà ông đang cầm trên tay.

Nguyễn Như Khôi chào mừng và trò chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Phạm Hải

Với vốn tiếng Anh trôi chảy, Như Khôi cảm ơn và chào mừng Tổng thống Mỹ tới Hà Nội. Khôi hỏi chuyến bay của Tổng thống ra sao và còn đặc biệt cảm ơn vì việc nước Mỹ đã viện trợ để giúp người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ. Khôi nói rằng đây là hành động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện tình cảm giữa hai nước.

“Bác ấy đã hướng về phía em và nói tặng cháu bó hoa này, rồi bắt tay em. Em cảm  thấy rất vinh dự và đầy cảm xúc”, Khôi kể.

Tổng thống Trump rất ấn tượng với Như Khôi và dành lời khen ngợi cậu bé.

Nguyễn Như Khôi năm nay 11 tuổi, là học sinh ở Hà Nội. Với vốn ngoại ngữ tiếng Trung, tiếng Anh thành thạo, Khôi vinh dự được chọn làm đại diện thiếu nhi Việt Nam đón và tặng hoa nhiều nguyên thủ các quốc gia đến thăm việt Nam.

Trước đó, Như Khôi đã từng có vinh dự được đón Nhà vua và phu nhân Nhật Bản, Thủ tướng và phu nhân Singapore, Tổng thống Chile, Thủ tướng và phu nhân Sril Lanka.

Khôi được chọn nhờ khả năng ngoại ngữ tốt, sự tự tin, chững chạc hiếm thấy so với các bạn trang lứa và gương mặt thiện cảm.

Ở lớp, Khôi được các giáo viên đánh giá là một học sinh chăm ngoan, học giỏi luôn có thành tích đứng đầu lớp và có nhiều sáng tạo trong các hoạt động. Năm học 2016-2017, em  đạt giải Nhất thi hát tiếng Anh, giải Nhất kể chuyện bằng tiếng Anh cấp thành phố,...

Không chỉ vậy, Khôi còn tham gia làm cộng tác viên của đài phát thanh truyền hình Hà Nội để chia sẻ với các bé về phương pháp học tốt môn tiếng Anh.

Không chỉ giỏi các môn văn hóa, Như Khôi còn rất có duyên với lĩnh vực nghệ thuật và nhiều lần tham gia các cuộc thi hát hay, kể chuyện hùng biện và đặc biệt gây ấn tượng với khán giả bằng những ca khúc nhạc đỏ.

Sở hữu một chất giọng truyền cảm, Khôi từng giành nhiều danh hiệu như giải Nhất cuộc thi hát Tiếng Anh cấp thành phố năm 2016; giải Nhất cuộc thi hùng biện về quyền bảo vệ trẻ em năm 2016; giải Nhất cuộc thi kể chuyện bằng Tiếng Anh...

Nhỏ tuổi nhưng Như Khôi đã bộc lộ tài năng của một người dẫn chương trình với khả năng nói chuyện lưu loát trước đám đông, thậm chí đàm luận tiếng Anh rất tốt.

Như Khôi hiện đang là thành viên câu lạc bộ người dẫn chương trình ở Cung Thiếu nhi Hà Nội. Thích dẫn chương trình từ khi còn rất nhỏ, cùng với việc may mắn được MC Lê Anh chỉ dạy, Khôi đã từng được chọn làm MC của một số chương trình lớn dành cho thiếu nhi. Chương trình lớn nhất mà em từng có cơ hội dẫn dắt là Festival Nhà thiếu nhi toàn quốc được tổ chức tại Nha Trang năm 2016.

Tuy nhiên, Khôi chia sẻ bản thân em cũng phải nỗ lực rất nhiều để tự tìm hiểu những cách thức thể hiện, trình diễn trước công chúng thì mới có được sự tự tin khi đứng trên sân khấu.

Nguyễn Như Khôi được tuyên dương là một trong những học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2016-2017. Ảnh: Thanh Hùng.

Tiếp xúc với Khôi mới thấy em là một đứa trẻ có tính cách trưởng thành hơn những bạn bè cùng trang lứa. Em có sở thích đọc báo về các tin tức thời sự trong nước và quốc tế hơn là việc xem những chương trình giải trí dành cho trẻ em.

Khôi cũng thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện ủng hộ các bạn học sinh miền núi, vùng khó khăn. Gần đây nhất, em đã dùng toàn bộ số tiền đi hát thu được để mua 2 tấn sữa tặng cho các em nhỏ mồ côi và người già cô đơn.

“Em muốn phát triển bản thân theo sở thích và đam mê. Em đã sinh hoạt ở Cung thiếu thi Hà Nội nhiều năm nên nghệ thuật giờ như là đam mê. Không chỉ ca hát, em cũng rất thích làm MC dẫn chương trình. Qua đó em cảm thấy tự tin hơn, biết cách giao tiếp và làm quen được nhiều bạn bè. Những kĩ năng này có thể sẽ là nền tảng cho ước mơ làm việc trong ngành ngoại giao của em sau này. Sinh hoạt văn hoá nghệ thuật cũng là một cách để em thư giãn sau những giờ học căng thẳng”, Khôi nói.

Năm 2017, Nguyễn Như Khôi cũng được Chủ tịch UBND Hà Nội trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu và được tuyên dương là một trong những học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2016-2017.

Thanh Hùng

Cô bé Việt Nam tặng hoa Tập Cận Bình, Obama

Cô bé Việt Nam tặng hoa Tập Cận Bình, Obama

Cô bé tặng hoa Chủ tịch Tập Cận Bình tại lễ đón chính thức cấp Nhà nước ở Phủ Chủ tịch, Hà Nội chiều 12/11 từng tặng hoa cho cựu Tổng thống Mỹ Obama năm 2016.