- Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các ĐH, học viện, các trường ĐH, trường CĐ sư phạm và trung cấp sư phạm yêu cầu xây dựng các chuyên đề khởi nghiệp đưa vào chương trình đào tạo và bố trí giảng viên hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Nhằm triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ GD-ĐT đề nghị các ĐH, học viện, các các trường ĐH, trường CĐ sư phạm và trung cấp sư phạm tập trung triển khai một số nhiệm vụ:

Xây dựng các chuyên đề khởi nghiệp đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn phù hợp với thực tiễn của nhà trường.

Bố trí cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Thành lập bộ phận hoặc trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trên cơ sở các bộ phận, phòng, ban đã có của nhà trường. 

Thiết lập kênh thông tin cung cấp các tài liệu về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, các nguồn học liệu của nhà trường cho sinh viên. Tổ chức truyền thông về các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, khuyến khích sinh viên đề xuất các dự án, ý tưởng với bộ phận tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp của nhà trường để được tư vấn, hỗ trợ.

Phối hợp với các doanh nghiệp, mời các chuyên gia tổ chức các khóa đào tạo, các buổi nói chuyện chuyên đề, các diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên. Tổ chức lựa chọn các dự án, ý tưởng có tính khả thi để hỗ trợ ươm tạo tại trường hoặc kết nối đến các Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ ươm tạo, tăng tốc, kết nối đầu tư.

Lập cơ sở dữ liệu về các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên sau khi đã được hỗ trợ, lựa chọn các ý tưởng dự án khả thi và có tính sáng tạo để tham dự ngày Hội khởi nghiệp quốc gia cho học sinh, sinh viên cấp khu vực.

Nghiên cứu hỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên theo quy định tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án ”Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Kế hoạch triển khai Quyết định số 1665 và danh sách cán bộ, giảng viên  phụ trách tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp (gồm: Họ tên, chức vụ, số điện thoại, email) của nhà trường gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 30/6/2018.

Chi tiết liên hệ ông Bùi Tiến Dũng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT, số 35 Đại Cồ Việt, Hà Nội. Điện thoại: 0913459858; email: btdung@moet.gov.vn.

Thanh Hùng

3 kinh nghiệm Shark Vương khuyên sinh viên để khởi nghiệp thành công

3 kinh nghiệm Shark Vương khuyên sinh viên để khởi nghiệp thành công

Bên lề một cuộc thi khởi nghiệp của sinh viên, Shark Trần Anh Vương – vị “cá mập” trong chương trình Shark Tank Việt Nam đã đưa ra những lời khuyên thiết thực với những người trẻ có mong muốn khởi nghiệp thành công.

Ý tưởng giao hàng giành giải nhất cuộc thi hành trình khởi nghiệp 2017

Ý tưởng giao hàng giành giải nhất cuộc thi hành trình khởi nghiệp 2017

Giải nhất cuộc thi Hành trình khởi nghiệp – Startup Journey 2017 đã thuộc về dự án Busship, mô hình giao hàng mới đảm bảo nhanh, tiết kiệm chi phí, giao hàng mọi lúc, mọi nơi.

Kiếm trăm triệu từ khởi nghiệp trên mạng

Kiếm trăm triệu từ khởi nghiệp trên mạng

Kinh doanh online đang mở ra cơ hội không chỉ cho các doanh nghiệp mà ngay cả nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên hoặc bất cứ ai, hễ có đam mê là có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với số vốn nhỏ.

"Khởi nghiệp: Đừng hỗ trợ chung chung, mang tính phong trào"

"Khởi nghiệp: Đừng hỗ trợ chung chung, mang tính phong trào"

Theo Bộ trưởng Bộ KHCN, yêu cầu quan trọng trong chính sách đối với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là không đầu tư dàn trải, không hỗ trợ chung chung mang tính phong trào.