- Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 diễn ra vào ngày 27/8 tới đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, khi cả 4 chàng trai góp mặt đều là những đối thủ đáng gờm.

{keywords}
4 chàng trai sẽ tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.

Sau 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ đi đến trận chung kết vào ngày 27/8 tới đây để tìm ra quán quân cho vòng nguyệt quế năm 2017.

Hãy cùng VietNamNet điểm mặt các thí sinh của trận chung kết năm nay.

"Ông vua" của những kỷ lục

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, nhất quý 1 với 295 điểm) ắt hẳn là cái tên được chú ý nhất khi được khán giả đặt cho biệt danh “Cậu bé Google” với những câu trả lời chính xác và nhanh như điện ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhật Minh cũng người liên tiếp xô đổ các kỷ lục về điểm số của chương trình qua các vòng thi tuần và tháng.

{keywords}

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị)

Phan Đăng Nhật Minh cũng được nhiều người biết đến và quan tâm khi từng là quán quân cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh bậc THCS.

Ngay lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi Olympia ở cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I, Nhật Minh đã thể hiện phong độ ấn tượng khi dẫn đầu đoàn leo núi ở tất cả các phần thi. Qua đó, giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần với 400 điểm, đây cũng là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó.

Chưa dừng lại, trong cuộc thi tháng 3 quý I, Phan Đăng Nhật Minh không chỉ giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 17 năm qua với 460 điểm. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Nhật Minh chia sẻ em không phải là một người tham vọng, nhưng với Đường lên đỉnh Olympia thì tham vọng là có, và đặt quyết tâm sẽ phá kỷ lục điểm số của chương trình.

Tính đến hiện tại, Nhật Minh là người duy nhất nắm cả 2 mức điểm cao nhất và thứ hai trong lịch sử của Đường lên đỉnh Olympia: 460 điểm tại cuộc thi tháng 3 quý I và 400 điểm tại cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I.

Người lấy vé chung kết khiến khán giả thót tim

Sau “Cậu bé Google”, Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) là người thứ hai có được tấm vé vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2017 khi nhất quý II với 290 điểm.

{keywords}

Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội)

Trong số các thí sinh lọt vào trận chung kết năm nay, có lẽ Việt Hoàng là người vượt qua cuộc thi quý với nhiều cảm xúc nhất.

Bởi ở cuộc thi quý II, vị trí dẫn đầu của Hoàng bị cạnh tranh cho đến những giây phút cuối cùng với nỗ lực không mệt mỏi và rất đáng khen ngợi của bạn chơi Hoàng Đức Thuận (Trường THPT Chuyên Hùng Vương - Phú Thọ).

Nam sinh Hà Nội từng thể hiện quyết tâm qua câu nói ấn tượng: “Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, sân bay Nội Bài, mà hoàn toàn đủ khả năng có một cầu truyền hình”.

Phong thái điềm tĩnh và quyết đoán ngay cả trong những giây phút cam go đã cho thấy bản lĩnh của nam sinh này.

Lội ngược dòng ngoạn mục

Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Bình Thuận, nhất quý III với 275 điểm) là người giành tấm vé thứ 3 vào trận chung kết năm sau màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở ở cuộc thi quý.

{keywords}

Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Bình Thuận)

Được gọi là “Pikalong”, Quốc Long với phong thái thi đấu tự tin, “càng chơi càng hay” đã xuất sắc “hóa rồng lên đỉnh”, vượt qua bạn chơi tạm dẫn đầu sau phần thi Tăng tốc một cách ngoạn mục.

Trong cuộc thi quý III, Quốc Long thể hiện mình là đối thủ đáng gờm, khiến khán giả đi từ hồi hộp đến bất ngờ khi rút ngắn khoảng cách với người tạm dẫn đầu qua việc liên tiếp lấy điểm từ các gói Về đích của bạn chơi, trước khi bước vào phần thi được cho là sở trường của mình và ngược dòng về nhất.

Chàng trai tham gia chương trình chỉ với mục đích “để bố mẹ được lên tivi” đã ngoạn mục đem cầu truyền hình năm thứ 17 về Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận trong niềm vui vỡ òa của bố mẹ, bạn bè và thầy cô.

Vào chung kết với điểm thi Quý cao nhất

Giành tấm vé cuối cùng tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olmypia, nhưng Phạm Huy Hoàng (Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) mới chính là thí sinh có điểm thi quý cao nhất trong 4 thí sinh với 330 điểm.

{keywords}
Phạm Huy Hoàng (Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam).

Được mệnh danh là “Kẻ chiến thắng không nói nhiều” sau các cuộc thi tuần và tháng, Phạm Huy Hoàng từng bước vào trận thi quý IV năm 2017 với điểm số thi tháng cao nhất trong số các bạn chơi là 340.

Với việc kết thúc phần thi Tăng tốc ở cuộc thi quý với số điểm gần như gấp đôi các bạn chơi, Huy Hoàng cho thấy sẽ là đối thủ nặng ký trong trận chung kết.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h30 ngày 27/8/2017. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang theo học.

Thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

Năm thứ 17 cũng chứng kiến nhiều sự thay đổi của Đường lên đỉnh Olympia. Trong đó, đặc biệt nhất và cũng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nhiều năm qua của chương trình là từ năm 2017 sẽ chỉ chọn thí sinh lớp 11, đồng nghĩa với việc các thí sinh lớp 12 không có cơ hội tham dự. Một trong những nguyên nhân khiến Ban tổ chức đưa ra thay đổi trên là do bất cập về thời gian phát sóng chương trình. Điều này có thể dẫn đến trường hợp thời điểm tổ chức chung kết chương trình có thể thí sinh đã… trở thành các sinh viên.

Cũng từ năm thứ 17, Đường lên đỉnh Olympia thay đổi người dẫn chương trình mới là Nguyễn Diệp Chi, trước đó là MC quen thuộc Tùng Chi.

Ngoài ra, màu áo của các thí sinh cũng trở lại là màu trắng.

Thanh Hùng