Khi một đám người biểu tình đang hô vang khẩu hiệu trong khu vực thư viện ĐH Washington, một người đàn ông có vẻ là người Trung Quốc xuất hiện và nói một câu duy nhất khiến những người biểu tình ngay lập tức im lặng. 

Anh nói: "Đây là thư viện" và nhanh chóng rời khỏi đám đông.

Trớ trêu thay, trong khi đám người đang biểu tình phản đối các chính sách phân biệt chủng tộc của Tổng thống Donald Trump thì chính họ lại nói với theo nam thanh niên này: "Hãy quay trở về Bắc Kinh đi!". 

      Ngay từ khi tranh cử, Tổng thống Donald Trump đã thể hiện quan điểm không chào đón người nhập cư và người da màu.
        Quan điểm chính trị của ông được thể hiện rõ ràng trong những chính sách thực tế ngay sau khi ông lên nắm quyền. Mới đây nhất là việc ban hành sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh đối với 7 nước Hồi giáo khiến nhiều người thậm chí đã có thẻ xanh vẫn bị đuổi xuống chuyến bay quay trở về Mỹ.
          Sắc lệnh này của ông cùng với dự định xây dựng bức tường biên giới Mexico đang vấp phải làn sóng phản đối quyết liệt từ phía người dân Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế.
            Sắc lệnh này cũng bị một nhóm sinh viên luật của Đại học Yale (Mỹ) nộp đơn khởi kiện. Tòa án liên bang đã tạm thời xử thắng cho nhóm sinh viên này và cho biết vụ kiện sẽ phải trải qua các phiên xử tiếp theo để đưa ra phán quyết cuối cùng.
          • Nguyễn Thảo (Theo New York Post)