Lấy cảm hứng từ cuốn sách "Bốp à, mẹ bị ung thư" của chị Bùi Thu Thủy,  nhóm học sinh Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý đã thể hiện khát khao sống của người mẹ đơn thân khi phát hiện mình bị bệnh ung thư bằng một cuốn sách ảnh.

Cuốn sách ảnh là những cảm nhận, cảm xúc đầy chiều sâu của các bạn học sinh với câu chuyện của chị Thủy Bốp, người mẹ đơn thân đã mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư, đã luôn duy trì khát khao "TÔI MUỐN SỐNG" để còn chờ đến 1 ngày, cậu bé Bốp đẹp trai, tình cảm cưới vợ.

Toàn bộ cuốn sách ảnh là sản phẩm sáng tạo đến từ nhóm bạn Khánh Ly, Hoàng Ngọc, Anh Thư, Minh Anh, Anh Khoa, Hồng Nguyên lớp 12I1.

Đây cũng là sản phẩm thuộc dự án dạy học môn Văn có tên Memento Mori (Sống thêm một cuộc đời) của trường triển khai.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Cô Nguyễn Minh Ngọc, Giáo viên dạy văn Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý cho hay, đây là 1 trong ba bộ ảnh mà học sinh thực hiện về nhân vật chị Thủy bốp. 

"Hình ảnh được chụp với bố cục tốt, nhan đề khá hay. Phần lời mở đầu và phần kết viết tốt, tạo được sự lắng đọng trong cảm xúc. Trích xuất được những thông tin quan trọng về cuốn sách. Tạo kết nối trong mạch chuyện. Cô đánh giá cao sự sáng tạo khi các con sử dụng được biểu tượng chiếc nơ hồng, là biểu tượng về căn bệnh ung thư vú mà nhân vật mắc phải. Chiếc nơ xuyên suốt 1 số trang sách tạo tính thông điệp tốt"- giáo viên nhận xét về bộ ảnh.

Nhân vật trong bộ ảnh là Bùi Thu Thủy hay còn gọi là Thủy Bốp phát hiện mình bị ung thư vào tháng 10/2014. Sau nhiều lần hóa trị, hiện tại người mẹ này đang chiến đấu với căn bệnh này mỗi ngày để được tiếp tục vui sống cùng với con trai. 

 

"Không thể nghĩ quyển sách của mình là 1 tác phẩm văn học để cô giáo dạy các em. Bọn trẻ siêu đáng yêu, rủ nhau đặt bánh trung thu, rồi dựng tác phẩm thành kịch, chuyển thể thành những dạng văn khác dựa trên cốt truyện, rất đầu tư, tâm huyết và cầu kì.  Cảm ơn cô giáo trẻ có trái tim nhân ái và nhiệt huyết. Cảm ơn bọn trẻ con đáng yêu của cô. Với sự giáo dục như này các con sẽ thành những người cực kì tử tế, nhân hậu với trái tim đầy yêu thương"- chị Thủy Bốp

 

Lê Huyền