- Hội nghị sơ kết 100 công trình thanh niên “Biến điểm tập kết rác sai quy định thành vườn hoa” đã được Thành đoàn Hà Nội tổ chức vào sáng ngày 6/10.

{keywords}

Thành đoàn Hà Nội vinh danh các đơn vị tham gia thực hiện 100 công trình thanh niên “Biến điểm tập kết rác sai quy định thành vườn hoa”

Sau gần một năm triển khai đề án, tính tới thời điểm hiện tại, 12 quận trên địa bàn TP. Hà Nội đã hoàn thành 100 công trình vườn hoa thanh niên ở khắp các ngõ ngách của thành phố. 

Những công trình này đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc thay đổi cảnh quan đô thị, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô xanh – sạch – đẹp.

Vườn hoa thanh niên cũng là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2016. 

Tại hội nghị, 12 quận tham gia thực hiện công trình đã được biểu dương và ghi nhận, trong đó có 5 đơn vị nhận bằng khen của Trung ương đoàn, 7 đơn vị nhận bằng khen của Thành đoàn Hà Nội.

Tại hội nghị, Thành đoàn cũng phát động chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” năm 2017 và trao giải thưởng cho các cuộc thi do Thành đoàn phát động.

Cuộc thi Sáng tác biểu trưng logo Đại hội Đoàn đã chọn ra một tác phẩm tiêu biểu nhất trong số hàng trăm bài dự thi gửi về. Cuộc thi nhằm tìm kiếm biểu trưng thể hiện rõ tinh thần, mục tiêu, khát vọng của tuổi trẻ Thủ đô trong giai đoạn mới, chào mừng Đại hội Đoàn TP. Hà Nội lần thứ 15.

Cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện nhằm nêu cao mục đích, ý nghĩa các hoạt động của lực lượng thanh thiếu niên tình nguyện trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện 2017, đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên lưu lại những khoảnh khắc đẹp của màu áo xanh. Ban tổ chức đã chọn ra 5 giải khuyến khích, 4 giải ba, 2 giải nhì, 1 giải nhất và 1 giải đặc biệt để trao tại hội nghị.

Trong tháng thanh niên năm 2017, Thành đoàn Hà Nội đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm tác phẩm Đường Kách Mệnh và 70 năm tác phẩm sửa đổi lối làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, thu hút 22 nghìn bài dự thi. Sau khi phân loại, chấm giải, ban tổ chức đã trao giải cho 11 đơn vị, cá nhân.

  • Nguyễn Thảo