Chiều 8/2, admin diễn đàn Pdp Confessions đã đăng bài thông báo sẽ “xuống chức” cùng lời xin lỗi vì đã chia sẻ những tâm sự của nữ sinh bị bỏng nặng sau giờ thực hành thí nghiệm tại Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Song người này khẳng định không hối hận vì việc đã làm.

{keywords}
Những vết bỏng trên thân thể em D.A.

Cụ thể, chiều 8/2, admin của trang này đã xin được nhận hết toàn bộ trách nhiệm về sự việc.

“Đứng trước sự lựa chọn giữa một confess chưa biết đúng sai thế nào để bảo về quyền lợi của 1 học sinh và cái danh tiếng của nhà trường mà hàng nghìn học sinh đã và đang theo học luôn tự hào, mình đã chọn cái mình tin là đúng”, admin chia sẻ.

Xác định dù kết quả có như thế nào đi nữa, admin này cho rằng việc làm của mình đã “đưa các thầy cô và tên tuổi của trường lên bàn cân, để người ta đo đạc, người ta đánh giá, thậm chí là phê bình” và đi đến quyết định “xuống chức”.

Tuy nhiên, người này khẳng định không hề hối hận về việc mình đã làm. “Nếu cho làm lại, mình vẫn sẽ làm đúng như thế. Mình làm điều đó theo đúng ý nghĩa của page - những người chưa có tiếng nói có thể được nói lên những tâm tư, suy nghĩ, những khúc mắc của mình với tất cả mọi người một cách công khai, minh bạch”, admin của Pdp Confession viết.

Dưới đây là nguyên văn nội dung được đăng tải:

“Chào mọi người, những người đã và đang là học sinh trường THPT Phan Đình Phùng.

Sự việc có lẽ cũng đã có hồi kết khi gia đình bạn nữ trong bài đã liên lạc với phóng viên các tòa báo để làm rõ sự việc. Mình hôm nay chốt lại, là để xin lỗi mọi người, những ai đã và đang đặt tình yêu, niềm tự hào của mình ở ngôi trường c3 đầy kỉ niệm này.

Mình xin phép được nhận hết toàn bộ trách nhiệm về sự việc. Đây là hành động bộc phát của 1 cá nhân , là mình. Đứng trước sự lựa chọn giữa một confess chưa biết đúng sai thế nào để bảo về quyền lợi của 1 học sinh và cái danh tiếng của nhà trường mà hàng nghìn học sinh đã và đang theo học luôn tự hào, mình đã chọn cái mình tin là đúng. Và dù kết quả có như thế nào đi nữa, mình đã gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng. Mình đã đưa các thầy cô và tên tuổi của trường lên bàn cân, để người ta đo đạc, người ta đánh giá, thậm chí là phê bình. Tất cả đều là lỗi của mình. Và mình xin cúi đầu nhận lỗi trước tất cả mọi người , và xin lỗi đối với ngôi trường mà mình đã gắn bó suốt 3 năm.

Mình không hề hối hận vì hành động mình đã làm. Nếu cho làm lại mình vẫn sẽ làm đúng như thế. Và mình làm điều đó theo đúng ý nghĩa của page - những người chưa có tiếng nói có thể được nói lên những tâm tư, suy nghĩ, những khúc mắc của mình với tất cả mọi người một cách công khai, minh bạch.

Nhưng nói gì thì nói, việc đưa một chuyện như này lên cho hàng trăm nghìn người đọc được là một quyết định ngu ngốc và bốc đồng của mình. Một lần nữa mình xin nhận lỗi trước các bạn. Mình sau hôm nay sẽ xuống chức và trả lại page như vốn có của nó! Xin lỗi nếu những ngày qua mình có lời nào không phải với các bạn.

Qua lần này mình hy vọng sẽ không còn sự việc nào như thế này nữa diễn ra tương tự ở trường chúng ta nói chung và các trường khác nói riêng. Cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã lắng nghe những tâm sự của các em học sinh, từ đó có được những quyết định kịp thời để xử lý mọi chuyện một cách hợp tình, hợp lý nhất.

Cám ơn tất cả mọi người đã theo dõi và động viên, ủng hộ em DA. Những lời an ủi, những lời chúc, những sự tin tưởng và cả những hành động của mọi người chính là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho cô bé 18 tuổi mới vừa trải qua những chông gai sóng gió khủng khiếp của cuộc đời. Hy vọng em sẽ mạnh mẽ kiên cường chiến đấu với vết thương, sớm vượt qua được thử thách lần này và trở lại với cuộc sống bình thường trước kia của mình để có thể kịp thời tham dự kì thi Đại Học sắp tới cũng như là chạm tay vào ước mơ của mình em nhé!

Từ mai page sẽ trở lại như bình thường, sẽ lại tiếp tục nói về những tâm sự, những chia sẻ của của từng thế hệ học sinh trong trường. Mọi chuyện tạm thời sẽ kết thúc ở đây, cảm ơn mọi người, vì tất cả.

Dù sao đi nữa, thì sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng..!!"

{keywords}
Thông báo trên Pdp Confessions chiều ngày 8/2.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, tai nạn bất ngờ ập đến với em Đinh D.A (lớp 12A2) vào cuối giờ thực hành Hóa ngày 5/1 tại phòng thực hành Hóa – Sinh. Sau khi thực hành xong học sinh tiến hành dọn dẹp, có một số học sinh nam nghịch lửa và cồn dẫn tới vụ nổ làm 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng, em Đinh D.A bị bỏng nặng nhất ở cấp độ 3.

Lúc xảy ra sự việc không có giáo viên ở trong phòng học.

Tuy nhiên, đến nay, đã hơn 1 tháng sau khi sự việc xảy ra, trường THPT Phan Đình Phùng vẫn chưa hề có bất cứ hình thức xử lý kỷ luật nào với các cá nhân có liên quan.

Và chỉ đến khi những dòng tâm sự đầy đau đớn của D.A được đăng tải trên diễn đàn Pdp Confessions, sự việc mới được nhiều người biết đến và chia sẻ.

Thanh Hùng