- Xây dựng văn hóa đọc từ khi còn nhỏ là một hình thức giáo dục hiệu quả, bền vững, giúp trẻ chủ động trong việc tìm tòi tri thức; từ đó hoàn thiện nhân cách, hình thành ý chí lập nghiệp trong tương lai.

Để nhân lên ngọn lửa hiếu học và tinh thần ham đọc sách, ngày 6/1, tại trường tiểu học Yên Trường (Thôn Lựu Khê 2, xã Yên Trường, Yên Định), 418 tủ sách với hơn 30.000 đầu sách, trị giá 1,045 tỉ đồng đã được Tủ sách Lam Sơn trao cho toàn bộ 29 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Mang theo tâm nguyện: “Nếu mỗi cuốn sách chứa đựng tình cảm và tinh thần “sẻ chia trách nhiệm xã hội” của các thế hệ đi trước, thì chắc chắn rằng tinh thần ấy sẽ được các em mang theo và khi lớn lên, các em lại tiếp tục giúp đỡ các thế hệ kế tiếp”, những người sáng lập ra Tủ sách Lam Sơn hi vọng rằng ngọn lửa này sẽ tiếp tục được nhân rộng, thúc đẩy sự ham học và mở ra chân trời mới cho tất cả học sinh trên vùng đất bán sơn địa này.

Trên chuyến hành trình đó, Yên Định là điểm dừng chân thứ 5 của Tủ sách Lam Sơn sau các huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Đông Sơn, Mường Lát.

Hành trình đi dọc các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển hệ thống thư viện sách quy mô nhỏ (dạng mô hình Tủ sách lớp học) đến với tất cả học sinh Tiểu học và THCS.

Ông Đinh Xuân Hướng – Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, đại diện Tủ sách Lam Sơn chia sẻ:

Qua mỗi chuyến đi chúng tôi lại càng thấm thía hơn vai trò mà tri thức đem lại cho các em nhỏ. Mỗi một cuốn sách hôm nay có thể là một ngọn nến góp phần làm sáng lên tương lai tươi đẹp ngày mai. Hi vọng rằng Tủ sách Lam Sơn sẽ giúp các em tìm được ước mơ và biết cách biến ước mơ ấy trở thành hiện thực".

Bằng cả tấm lòng hướng về thế hệ trẻ tương lai, những cựu học sinh Lam Sơn nói riêng, những người con xứ Thanh nói chung đều mong muốn chung tay giúp học sinh nơi đây “khai hoang” những miền tri thức mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tủ sách Lam Sơn là dự án được chung tay bởi nhiều thế hệ cựu học sinh chuyên Lam Sơn và các cá nhân, tổ chức nhằm trao tặng hàng ngàn tủ sách tới các lớp học miền núi và nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. 30.000 đầu sách trao cho 29 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định đều được lựa chọn có nội dung đơn giản, hấp dẫn và dễ hiểu, tập trung vào nhóm kiến thức văn học, khoa học và đặc biệt là những cuốn sách về kỹ năng sống và an toàn giao thông với nhiều kiến thức thiết thực.

Thúy Nga