Ngày 8/4/2017 sự kiện Trao tặng sách do Dự án Tủ sách Lam Sơn tổ chức vừa diễn ra tại trường Tiểu học Rừng Thông huyện Đông Sơn, tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp cận gần hơn với những ấn phẩm hấp dẫn, giàu tính nhân văn.

{keywords}

Hình ảnh các em học sinh các trường tiểu học trên địa bàn huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong buổi lễ trao tặng sách

Đặc biệt là sự xuất hiện của cây viết nữ Lê Thúy Hà - tác giả cuốn sách “Con trai, những ngày mẹ vắng nhà” và “Nhìn nhau trong nắng” với những chia sẻ về sách. Những câu chuyện về Lê Văn Hưu và người thợ rèn, về “Cuộc lữ hành kỳ diệu“ đến đất nước Thụy Điển xinh đẹp, về vị tướng quân anh hùng tài ba của dân tộc - Nguyễn Chích… Tất cả trở nên sống động hơn bao giờ hết qua lời kể của tác giả Lê Thúy Hà. Bên cạnh đó, tác giả cũng bật mí bí quyết để nâng cao vốn tri thức, ngôn ngữ là đọc sách và quan sát mọi thứ. Theo tác giả, “chỉ khi đọc sách, ta mới thấy hết được những vẻ đẹp của cuộc sống”.

{keywords}

Các em học sinh hào hứng trả lời nhà văn Lê Thúy Hà những câu hỏi về sách

“Nếu các con đọc sách, thì các con sẽ biết nhìn sự vật bằng con mắt 3000 tuổi” - là lời tâm sự của nhà văn gửi gắm tới các em học sinh tiểu học huyện Đông Sơn.

Đối với một cây bút tinh tế, sắc sảo như Lê Thúy Hà, không gì có thể làm giàu tư duy bằng sách. Dù những em học sinh chỉ mới 6,7 tuổi, nhưng các em hoàn toàn có thể bồi dưỡng vốn sống bằng cách đọc sách và tìm hiểu kết hợp quan sát. Như vậy mới có cái nhìn trọn vẹn nhất. Những chia sẻ của nhà văn đã phần nào khẳng định vai trò của việc đọc sách.

Ngoài những chia sẻ của nhà văn, buổi lễ còn hấp dẫn bởi các hoạt động thú vị như: Màn đọc Rap đố hại não môn lịch sử cực “chất” của thầy Nguyễn Văn Quyết (thầy giáo trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội) , phần trình diễn ảo thuật đẹp mắt công phu của các ảo thuật gia đến từ đoàn nghệ thuật Thanh Hóa… Không chỉ đem đến những tiếng cười giải trí, những hoạt động trên còn truyền tải thông điệp “ Sách là người bạn vĩnh cửu”.

{keywords}

Những câu trả lời thú vị của các em học sinh trước câu hỏi của thầy giáo Nguyễn Văn Quyết

Em Nguyễn Thị Nhung (lớp 3A, trường Tiểu học Rừng Thông) cho biết : “Em thấy hoạt động Trao tặng sách của Tủ sách Lam Sơn rất có ý nghĩa và thú vị. Em hy vọng sẽ có thật nhiều những hoạt động như vậy nữa cho chúng em để chúng em hiểu hơn về ý nghĩa của việc đọc sách “.

{keywords}

Một ban nhỏ hăng say đọc sách của nhà văn Lê Thúy Hà

Chương trình Trao tặng sách được tổ chức hàng tháng tại các huyện khó khăn thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa với mục đích quyên tặng sách, giúp các em học sinh khai hoang tri thức với mong muốn đẩy mạnh Dự án “Tủ sách Lam Sơn“ không chỉ riêng địa bàn Thanh Hóa, mà còn lan rộng đến những tỉnh thành khác. Đông Sơn là huyện thứ 3 được tặng sách sau huyện Tĩnh Gia và Hoằng Hóa.

Thúy Ngà