Thu lệ phí trái tuyến không đúng quy định, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) đã bị yêu cầu trả lại.

Ngày 10/10, thông tin từ Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cho biết trường này đã quyết định trả lại số tiền 250 triệu đồng đã thu của các học sinh trái tuyến và thông báo phụ huynh đến nhận tại trường.

{keywords}

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Theo ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD-ĐT TP. Thanh Hóa, thì sau khi có phản ánh của phụ huynh về về việc Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thu tiền lệ phí trái tuyến trái quy định, Phòng đã rà soát thông tin, yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường trả lại những khoản thu sai quy định. Qua kiểm tra, các khoản thu tại trường này đều có hóa đơn sổ sách minh bạch, chưa phát hiện khuất tất.

Trước đó, phụ huynh phản ánh vào đầu năm học, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thu của mỗi phụ huynh học sinh trái tuyến từ 1 - 2 triệu đồng. Số tiền này nhằm bổ sung xây dựng cơ sở vật chất nhà trường, được mang tên là "ủng hộ trái tuyến" và được ghi tên trong sổ vàng do trường tự nghĩ ra.

Trước phản ứng không đồng tình của một số phụ huynh, nhà trường xác định khoản thu trên là không đúng. Hội đồng nhà trường đã họp và thống nhất trả lại số tiền trên.

Được biết, năm học này, trường có thu các khoản sai quy định so với công văn của Phòng GD-ĐT thành phố là: tiền may đồng phục học sinh (áo 85 nghìn đồng/ chiếc, váy hoặc quần 110 nghìn đồng/ chiếc); tiền mua vở ô ly học sinh; thu 1 triệu đồng "tạm ứng" trên mỗi học sinh lớp 1 để chi trả tiền xây, sửa sang lớp học, đồ dùng giảng dạy. Tuy nhiên, phụ huynh đề nghị trường không phải trả lại mà trừ sang các khoản thu khác. 

Lê Anh