Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường CĐ-TCCN, THPT; Giám đốc TTGDTX và các đơn vị trực thuộc.trường học tuyên truyền lòng dũng cảm của 5 hiệp sĩ bắt cướp vưa qua.

 

Cụ thể, trong văn của Sở GD-ĐT TP.HCM phát đi ngày 17/8 do giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn ký, nêu:  

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua, dư luận rất bàn hoàng trước vụ việc 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong vào ngày 13/5 trên địa bàn quận 3.

Sở yêu cầu các đơn vị tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên về tinh thần dũng cảm hy sinh vì người khác.

Cụ thể, thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động của nhà trường tổ chức tuyên truyền giáo dục học sinh, sinh viên tinh thần dũng cảm của 5 hiệp sĩ trong việc truy bắt tội phạm.

{keywords}
Hiệp sĩ bắt cướp xe SH đang nằm điều trị tại bệnh viện

Ngoài ra, các đơn vụ có vận động các tổ chức Đoàn thể nhà trường tự nguyện quyên góp giúp đỡ nhằm động viên, chia sẻ kịp thời đối với các hiệp sĩ và gia đình trước những khó khăn trước mắt.

Trước đó, sự việc xảy ra vào ngày 13/5 vừa qua, đội hiệp sỹ đường phố quận Tân Bình phát hiện một nhóm đối tượng đang trộm một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn phường 10, Quận 3). Khi bị vây bắt, các đối tượng trộm xe rút hung khí tấn công lại khiến 2 người trong đội hiệp sĩ tử vong, 3 người khác bị thương. Trong số 3 hiệp sĩ bị thương có 2 người là sinh viên hai trường ĐH tại TP.HCM hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Lê Huyền