Sau 3 tháng tạm dừng để rà soát và lấy ý kiến đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh, cuộc thi giáo dục trực tuyến Chinh phục Vũ môn chính thức được tiếp tục triển khai trở lại trên toàn quốc kể từ tháng 3/2017.

Trước đó, qua ý kiến của phụ huynh phản ánh về những phần liên kết nằm trong giao diện cuộc thi, ban tổ chức đã quyết định tạm dừng cuộc thi từ 17h ngày 10/12/2016. 

{keywords}

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Phú Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cảm ơn các phụ huynh, học sinh đã có những góp ý, phản ánh kịp thời. “Đây là dịp để chúng tôi nhìn nhận lại cách thức tổ chức đúng với tinh thần mà Ban Bí thư TƯ Đoàn, Ban Chỉ đạo đề ra từ đầu”.

Theo ông Trường, qua khảo sát của ban tổ chức tại 3 địa phương đại diện cho 3 vùng miền trên cả nước là Phú Thọ, Nghệ An và TP.HCM, nhiều học sinh mong muốn được tiếp tục cuộc thi.

Tuy nhiên, ban tổ chức cũng tiếp thu mong muốn của phụ huynh, học sinh là cần tách tên cuộc thi và phần mềm trùng tên để tránh gây nhầm lẫn, ảnh hưởng đến mục đích giáo dục của cuộc thi.

Ban cố vấn cuộc thi đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng lại các bộ câu hỏi của từng khối lớp tham gia thi, qua đó đã loại bỏ một số câu hỏi chưa thực sự phù hợp với khối lớp 3, lớp 4, lớp 5 và lớp 6. Đồng thời, tiếp tục bổ sung thêm những nội dung câu hỏi tìm hiểu truyền thống, lịch sử dân tộc, kỹ năng giao tiếp ứng xử hàng ngày được chia theo từng khối lớp, phù hợp với kiến thức và tâm sinh lý của các em học sinh.

“Từ khi tổ chức cuộc thi, ban tổ chức đã tập huấn hướng dẫn chi tiết về ý nghĩa cách thức thi đến đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách của 30 tỉnh/ thành phố. Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tập huấn và tuyên truyền rộng rãi hơn tới đông đảo phụ huynh, học sinh và tiếp tục lắng nghe góp ý của xã hội để hoàn thiện hơn cách thức, nội dung thi” - ông Trường nói.

Đại diện ban tổ chức cho biết vẫn tiếp tục mong nhận được các ý kiến đóng góp của phụ huynh và học sinh để cuộc thi ngày càng hoàn thiện hơn. 

Thanh Hùng