Sự khác biệt về thế hệ là một trong những rào cản lớn khiến bố mẹ và con cái khó chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau. Làm sao để tìm được tiếng nói chung, để con cái lắng nghe mình là điều bậc phụ huynh nào cũng mong muốn.

Khoảng cách giữa các thế hệ trong gia đình

“Bọn trẻ bây giờ khác quá khác so với tuổi chúng tôi hồi xưa. Tôi không đoán nổi tâm lý của chúng”. Đây có lẽ là câu nói thường được các vị phụ huynh thốt ra nhiều nhất về con cái của mình. Giao tiếp với con cái đã khó, nhưng thời buổi này chính những tiện ích công nghệ cũng góp phần làm rào cản này tăng thêm. Bởi lẽ nếu như ngày xưa, nếu rảnh rỗi thì con cái hoặc là chơi cùng bạn bè, hoặc là loanh quanh ở trong nhà thì cũng bắt chuyện với bố mẹ, thì nay chúng có thể ôm những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng cả ngày mà không cần giao tiếp với gia đình một chút nào.

Nhưng ở một khía cạnh khác, chính công nghệ lại giúp kết nối gia đình, nếu chúng ta sử dụng đúng cách, đúng mục đích. Gia đình anh Ngọc cho biết, khi con học cấp 3 và biết dùng mạng xã hội, vợ chồng anh đã lập tài khoản, tìm hiểu và kết bạn với con. Anh Ngọc cũng chia sẻ, khi nhìn thấy bố mẹ gửi lời mời kết bạn rồi dùng cái emoji (biểu tượng cảm xúc) mà con thường dùng, con anh đã rất ngạc nhiên. Từ đó, vợ chồng anh và con thường xuyên nói chuyện, tâm sự cùng nhau.

“Bắt kịp xu thế công nghệ của con cái, nhưng ngược lại, cả nhà cũng đặt ra 1 quy tắc, là cứ một ngày mỗi tuần, cả nhà cùng dành thời gian đi chợ, nấu nướng và nói chuyện đã xảy ra trong cả tuần qua. Nhờ vậy mà cả gia đình có vẫn có kết nối trực tiếp với nhau, con cái chia sẻ chuyện học tập, tình bạn, còn bố mẹ cũng có cơ hội biết và tìm hiểu thêm các tiện ích mới trên smartphone”, anh Ngọc bày tỏ.

Khi cả gia đình cùng chia sẻ

Những gia đình như anh Ngọc bây giờ đang ngày càng nhiều dần lên, không chỉ với bố mẹ - con cái mà còn tới cả ông bà. Như ông Nguyễn Công Anh, một cán bộ về hưu 62 tuổi chia sẻ: “Nhờ có con rể mà tôi biết đến Meed, cả nhà tôi giờ đều dùng Meed để tiết kiệm cũng như có kế hoạch chi tiêu hiệu quả.”

Với Meed, các thành viên trong gia đình 3 thế hệ nhà ông Công Anh thường xuyên chuyển tiền, nạp tiền điện thoại cho nhau… Riêng bản thân ông Công Anh và các con còn gửi cả tiết kiệm với Meed. Và thật may mắn, trong tháng 10/2017, ông đã chiến thắng giải thưởng 200 triệu trong chương trình “Tiết kiệm liền tay, Vận may triệu phú của Meed - Maritime Bank”.

{keywords}

Ông Công Anh và con rể nhận giải thưởng 200 triệu từ ứng dụng Meed
khi cùng tham gia tiết kiệm

Meed là một ứng dụng giúp người dùng xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc, giúp bạn dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động tài chính trên smartphone và kiếm tiền thông qua giới thiệu bạn bè và người thân.

Meed khuyến khích tiết kiệm dài hạn, cho phép ứng trước tới 75% tiền tiết kiệm để tiêu xài. Chưa kể, thông qua tính năng SocialBoost, ngân hàng chia sẻ lại 50% thu nhập lãi suất cho cộng đồng người dùng Meed. Ứng dụng được bảo trợ bởi ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank. Với mục tiêu phát triển cộng đồng, Meed không hướng tới tối đa hóa lợi nhuận mà muốn đem tới cơ hội cho tất cả mọi người rũ bỏ những lo lắng về tài chính.

Để khuyến khích người dùng tạo lập thói quen tiết kiệm, Meed đưa ra chương trình Tiết kiệm liền tay, vận may triệu phú, với mỗi 200 ngàn trong tài khoản Tiết Kiệm Bảo Đảm, người dùng sẽ nhận được một phiếu dự thưởng với cơ hội trúng 200 triệu đồng. Chương trình này vẫn còn 1 giải thưởng 200 triệu nữa.

Tìm hiểu thêm tại: meed.net/vi

Doãn Phong