Hình ảnh một người mẹ đèo con nằm ngửa trên xe máy đến trường được chia sẻ trên các trang mạng xã hội gần đây khiến không ít người không khỏi giật mình.

{keywords}
Bức ảnh mẹ đưa con đi học khiến nhiều người thót tim, kinh hãi.

Kèm theo những bức ảnh này, một thành viên mạng xã hội chia sẻ: “Con học mệt quá, người mẹ cứ nghĩ thương con để cho con ngủ một chút, nhưng xin hãy thương con đúng cách! Vô tình bắt gặp cảnh này khi đi trên đường. Các mẹ nghĩ sao ạ?”

Nguy hiểm hơn, trong bức ảnh được chụp lại, cả hai mẹ con đều không mang mũ bảo hiểm tham gia giao thông.

Bức ảnh sau khi được đăng tải ngay lập tức được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội và hút sự chú ý của rất nhiều người mà không chỉ các bậc phụ huynh. Nhiều phụ huynh đã không khỏi rùng mình, thót tim khi nhìn thấy bức ảnh. Hầu hết mọi người đều chia sẻ nguy hiểm có thể đến với cháu bé bất cứ lúc nào, thậm chí chỉ là một cú liệng tay lái nhẹ.

Chị Lê Mai (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Xem ảnh mà tôi lạnh hết cả người chứ chưa nói đến chuyện chở được con như thế kia bởi rất nguy hiểm. Có thể do cháu bé phải dậy sớm nên đang ngái ngủ. Và có khi người mẹ cũng không hề hay biết con đang nằm phía sau mà ung dung chạy xe như vậy”.

Anh Nguyễn Thông (Hoàng Mai, Hà Nội) bình luận: “Bà mẹ này thật là bá đạo và thiếu trách nhiệm với con và chính bản thân mình. Có khi chỉ cần tránh xe, phanh gâp hay liệng xe là cháu bé đã có thể văng ra khỏi xe”.

{keywords}

Tuy nhiên, một số người cũng đưa ra một phỏng đoán là tình huống cháu bé nằm xuống có thể không phải do buồn ngủ mà do nghịch ngợm nên nằm ngửa ra xe. Và người mẹ thì vì chạy xe mà không hề hay biết sự việc phía sau.

Bạn Hoàng Nguyệt chia sẻ: “Cháu bé nghịch chứ không phải ngủ đâu. Có lần thằng cu nhà mình cũng vậy. Mình phải dừng xe chấn chỉnh ngay.

Một thành viên khác bình luận: “Mẹ bé không để ý đấy mà. Con mình hôm trước cũng như thế. Đến khi có người nói mình mới biết và măng cho cu cậu một trận”.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng, dù bất cứ lý do gì đi chăng nữa thì trách nhiệm đều thuộc về người mẹ. Bởi nếu không biết càng cho thấy không để ý đến sự mệt mỏi của con hay có những tương tác với con trên đường. Cùng đó, việc người mẹ không ý thức chủ động và nhắc con đội mũ bảo hiểm cũng đẩy con vào cảnh nguy hiểm đến tính mạng.

Thanh Hùng