- Do bị tai nạn giao thông nên Hoàng đã vắng mặt ở buổi làm thủ tục. Tuy nhiên, sức khỏe Hoàng chuyển biến tốt nên đã đến phòng dự thi buổi đầu tiên.

Sáng nay,  25/6, tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 (Nghệ An) có sự xuất hiện của em Lê Văn Hoàng, thí sinh mang nẹp cổ đã thu hút sự chú ý của các cán bộ coi thi và những thí sinh.

Trước đó, chiều hôm qua, em Lê Văn Hoàng là một trong những thí sinh vắng mặt ở buổi làm thủ tục. Ngay sau khi biết tin này, Hội đồng thi và lãnh đạo trường THPT Nam Đàn 2 đã trực tiếp gọi điện về cho gia đình thí sinh này để tìm hiểu lý do.

{keywords}
Thí sinh nẹp cổ trong phòng dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Được biết, Hoàng vừa bị tai nạn giao thông và đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An. Trước tình huống đột xuất này, nhà trường hướng dẫn gia đình làm đơn xin đặc cách, nội lên hội đồng thi Trường THPT Nam Đàn 2 để được miễn thi.

Tuy nhiên, sau đó, sức khỏe Hoàng chuyển biến tốt. Không muốn bỏ lỡ kỳ thi quan trọng, Hoàng quyết định vẫn tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Từ sáng sớm, người nhà đã chở em đến điểm thi cùng với chiếc nẹp cố định cổ.

{keywords}
Em Hoàng được quan tâm, chăm sóc đặc biệt khi vào Hội đồng thi tuyển

Thầy giáo Lê Văn Quyền – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 cho biết: “Chúng tôi cũng rất lo lắng và sợ sức khỏe của Hoàng chưa đảm bảo. Nhưng nhưng em khẳng định em làm được nên Hội đồng thi tạo điều kiện để em được dự thi như các bạn thí sinh khác.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã cắt cử đội tình nguyện và nhân viên y tế sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng hỗ trợ cho em Hoàng.

Tại phòng thi, em Hoàng cho biết, hiện tại cổ và đầu em vẫn còn đau nhưng sẽ nỗ lực hết mình, để đạt kết quả tốt nhất.

Phạm Tâm – Quốc Huy

Thi THPT quốc gia: Một đề  thi "đánh thức" nhiều tiềm lực

Thi THPT quốc gia: Một đề thi "đánh thức" nhiều tiềm lực

Cấu trúc đề thi không gây bất ngờ, nhưng đề thi Ngữ văn năm nay tốt hơn hẳn về những yêu cầu: phân hóa, kiểm tra được kiến thức, kỹ năng mà vẫn giữ được đặc trưng môn học, không sa vào giáo điều.

Những điều ‘lạ lùng” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Những điều ‘lạ lùng” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Một điểm trường yêu cầu giám thị không được mặc váy lúc coi thi; khi nhận giao đề thi, giám thị phải ngủ lại ngay phòng thi, hay 1 thí sinh nhưng cần tới 3 giám thị coi thi...là những điều ‘lạ’ diễn ra tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 bàn chuyện đánh thức tiềm lực đất nước

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 bàn chuyện đánh thức tiềm lực đất nước

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 hỏi thí sinh "ta ca hát quá nhiều về tiềm lực đất nước" có còn phù hợp với thực tiễn ngày nay?

"Chúc hai bố con mạnh khỏe trong những ngày thi"

"Chúc hai bố con mạnh khỏe trong những ngày thi"

Trước giờ thi THPT quốc gia tại Trường THPT Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), Bộ trưởng Giáo Dục Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc đến các sĩ tử và dành lời động viên tinh thần tới những phụ huynh có mặt tại đây.