Theo kế hoạch, chiều nay 21/9, Trường THCS Đào Duy Từ (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) tổ chức cho học sinh dọn dẹp vệ sinh. Hai em học sinh đã đến sớm, sau đó xuống hồ nước bên trường tắm và chết đuối thương tâm.

Ông Lê Huy Dương, Chủ tịch UBND xã Nguyên Bình (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), chiều tối nay (21/9) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

{keywords}

Trường THCS Đào Duy Từ, nơi có hai học sinh vừa bị đuối nước

Thông tin ban đầu, Trường THCS Đào Duy Từ theo kế hoạch tổ chức cho học sinh lao động, dọn dẹp vệ sinh vào khoảng 16h ngày 21/9. Tuy nhiên, nhiều em đến sớm nên ra khu vực núi phía sau nhà trường chơi.

Trong lúc chơi, hai học sinh - một em học lớp 7 và một em học lớp 8 - xuống hố công trình trước đây khai thác đất san lấp mặt bằng khu tái định cư để chơi và đã đuối nước. 

Theo ông Dương, bình thường những hố này không có nước, tuy nhiên, trời mới mưa, nước đục nên các cháu không biết, khi xuống tắm thì xảy ra sự việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng đến hiện trường, phối hợp cùng với nhà trường đưa các cháu lên, đi cấp cứu nhưng không kịp.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Anh