- Đại diện Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động của nhóm lớp mầm non Sen Vàng- nơi được phát hiện có hai giáo viên có hành vi đánh trẻ để các cơ quan có thẩm quyền điều tra kết luận, xử lý vụ việc.

{keywords}
Cô giáo mầm non dùng dép đánh mạnh vào đầu trẻ. (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với VietNamNet chiều 6/2, bà Trần Thị Thu Hà, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết đến chiều ngày 6/2, vẫn đang đợi kết luận từ cơ quan công an điều tra để đưa ra được hướng kỷ luật cuối cùng.

“Sự việc liên quan đến 2 cô giáo có dấu hiệu vi phạm, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin”, bà Hà nói.

Tuy nhiên, hiện phòng giáo dục quận đã ra quyết định tạm dừng hoạt động của nhóm lớp này.

Bà Hà cũng cho biết, nhà trường cũng đã có thông báo tới từng phụ huynh có con theo học tại nhóm lớp này để mong thông cảm, tạm thời tự túc địa điểm gửi con em mình trong thời gian cơ quan chức năng đưa ra kết luận chính thức.

Hiện, nhóm lớp mầm non này cũng đã cắt hợp đồng và buộc thôi việc đối với 2 giáo viên hợp đồng thử việc liên quan sự việc các cô giáo đánh vào đầu, kéo tai và có những lời lẽ không đúng với trẻ mầm non.

Cụ thể đó là cô Đặng Thị Bình, sinh năm 1994 và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát, sinh năm 1995.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là hình thức kỷ luật do nhóm lớp mầm non Sen Vàng đưa ra với hai cô giáo này.

Về việc này, trao đổi với VietNamNet vào chiều 5/2, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho hay, quan điểm của Sở GD-ĐT Hà Nội là sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan.

Trước đó, VietNamNet đưa tin về việc nhiều trẻ mầm non bị cô giáo đánh vào đầu, kéo tai và quát mắng khiến nhiều người phẫn nộ.

Đoạn clip dài hơn 2 phút mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một giáo viên đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc nức nở. Song, chưa dừng lại ở đó, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

Ở cảnh tiếp theo, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dạo dẫm: “Có thích ỉa ra quần không?”.

Cuối đoạn clip là hình ảnh một cô giáo cũng ở cơ sở này dùng chân đẩy vào bụng một bé yêu cầu nín khóc và ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

Thanh Hùng