Cháu bé đi học về tay bầm tím và mách bị cô giáo đánh. Gia đình đưa đi khám, bác sỹ bảo bé bị gãy ngón tay út.

Chiều ngày 25/10, anh Nguyễn Duy Tâm (trú tại xã Nghi Đức, TP. Vinh, Nghệ An) đến đón con là Nguyễn Duy Long (5 tuổi, học sinh Trường Mầm non Nghi Đức, TP. Vinh) thì thấy tay con bị sưng. Khi hỏi, cháu nói bị cô Nguyễn Thị Đào đánh.

Ngay sau đó, gia đình đã gặp cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghi Đức - để hỏi về sự việc. Lúc này cô Đào đã về nên không thể đối chất, cô Hoa hứa sẽ tiếp tục làm rõ.

Sáng ngày 26/10, anh Tâm đưa con đến Bện viện Sản nhi Nghệ An chụp X-quang. Bác sĩ ở đây mô tả bé bị chấn thương "gãy đốt gần ngón năm tay trái".

{keywords}
Tay cháu Long bị băng bó

Theo chị Cúc, mẹ cháu Long, cho biết sau sự việc cô Đào và đại diện nhà trường đã đến thăm hỏi, nhận trách nhiệm và hứa sẽ chi trả chi phí thuốc thang cho đến khi cháu khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua nhưng đến nay vẫn chưa thấy nhà trường và cô Đào có thêm hành động gì.

Trao đổi với cô Nguyễn Thị Đào thì cô giáo này cho rằng mình có đánh nhưng không thể làm gãy ngón tay của cháu Long được. Nguyên nhân clà do cháu Long đã cào cấu với một cháu khác trong giờ học nên cô Đào đã đánh để ổn định lớp.

”Đến hết giờ thì tôi đi về, sau này gia đình báo lại tôi mới biết em bị gãy tay. Que tre nhỏ như thế không làm gãy ngón tay được, trong khi tôi cũng đánh nhẹ. Còn vì sao cháu bị gãy thì tôi không biết. Tôi rất mong cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân” - cô Đào nói.

Còn cô Trần Thị Tú Hoa cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã họp, yêu cầu cô Đào viết bản tường trình, và qua tìm hiểu thì không có chứng cứ để khẳng định cô Đào làm bé Long gãy tay. Tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường thống nhất xử lý kỷ luật khiển trách cô Đào, không xếp loại, không nâng lương trong quý tiếp theo của năm học 2017-2018.

Hiện Phòng GD-ĐT TP. Vinh đã cử một tổ công tác xác minh đơn thư sự việc của phụ huynh.

Bá Cường