Ban thường trực Hội Luật gia tỉnh Long An khẳng định ông Võ Hoà Thuận - phụ huynh gây áp lực buộc cô giáo quỳ gối xin lỗi trong vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh - không phải là hội viên Hội luật gia.

Sau khi một số báo đưa tin ông Võ Hòa Thuận - phụ huynh gây áp lực buộc cô giáo N. phải quỳ gối trong vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - là thư ký Hội luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An, Ban thường trực Hội luật gia tỉnh Long An đã tiến hành rà soát các hội viên.

Qua rà soát, Ban thường trực Hội luật gia tỉnh Long An khẳng định ông Võ Hoà Thuận không phải là hội viên Hội luật gia, không có tên trong danh sách hội viên Hội luật gia của huyện Bến Lức, huyện Thủ Thừa và của tỉnh Long An nói chung. Mặt khác, trong tổ chức bộ máy của Hội luật gia cấp huyện của tỉnh Long An cũng không có chức danh “thư ký Hội luật gia”.

Về vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Trường Tiểu học Bình Chánh, đại diện Hội luật gia tỉnh Long An cho biết Hội vô cùng bức xúc, mong các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, sớm kết luận, xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng bản chất của vụ việc và quy định của pháp luật hiện hành.

 

Đính chính

 

Trong bản tin ngày 5/3, Phụ huynh: “Chúng tôi không bắt cô quỳ", VietNamNet có nêu "Được biết, anh Võ Hồng Thuận là luật sư, đang đảm nhiệm thư ký Hội luật gia và có văn phòng tư vấn pháp lý tại huyện Bến Lức". Nay, VietNamNet xin đính chính: "Ông Võ Hoà Thuận - phụ huynh gây áp lực buộc cô giáo quỳ gối xin lỗi trong vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh - không phải là hội viên Hội luật gia". VietNamNet xin lỗi Hội Luật gia Long An và độc giả. Trân trọng

 

 

Phương Chi

Động viên "cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh" trở lại dạy học

Động viên "cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh" trở lại dạy học

Công đoàn ngành GD-ĐT Việt Nam đã pối hợp với Công đoàn Sở GD-ĐT Long An thăm hỏi cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An ngày 28/2.

Hiệu trưởng: "Phụ huynh nói cô quỳ thử xem có chịu nổi không"

Hiệu trưởng: "Phụ huynh nói cô quỳ thử xem có chịu nổi không"

Tường trình về việc giáo viên quỳ gối trước phụ huynh, hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An cho biết phụ huynh có nói “cô bắt con người ta quỳ rồi xin lỗi là xong à? Cô quỳ thử xem chịu nổi không?"

Phụ huynh: “Chúng tôi không bắt cô quỳ"

Phụ huynh: “Chúng tôi không bắt cô quỳ"

Phụ huynh Võ Hồng Thuận khẳng định, các phụ huynh không bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi mà đó là hành động tự nguyện của cô.

Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh 40 phút do ở tình thế không có đường lui

Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh 40 phút do ở tình thế không có đường lui

Cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, Long An cho biết, ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân muốn làm để mọi việc giải quyết xong nên đã quỳ trong thời gian 40 phút.  

Vụ giáo viên quỳ gối: Bộ trưởng Giáo dục đề nghị bảo vệ uy tín nhà giáo

Vụ giáo viên quỳ gối: Bộ trưởng Giáo dục đề nghị bảo vệ uy tín nhà giáo

Chiều 6/3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi công văn tới Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.